+
Aa
-
like
comment

Vì sao u mê cố tình không chịu hiểu?

Bảo An - 22/10/2021 20:09

Có những người khi đương chức, đương quyền thì nói và làm theo Đảng, vậy nhưng khi nghỉ hưu, hết thời gian công tác lại quay ngoắt 180 độ, tiến hành chống phá một cách vô cùng quyết liệt. Mạc Văn Trang là một đối tượng điển hình trong trường hợp trên.

Giáo sư trở cờ Mạc Văn Trang.

“Nguyễn Ái Quốc chống Pháp khét tiếng, Toà án Hồng Kông xét xử, LS Loseby cãi ông vô tội. Phạm Đoan Trang sao không vô tội?” là dòng trạng thái được Mạc Văn Trang đưa ra trên trang facebook cá nhân hôm 20/10 khi nói về Phạm Đoan Trang – một đối tượng “dân chủ” cộm cán. Ngoài ra, thông qua trang facebook cá nhân, Mạc Văn Trang cũng tung ra không ít không tin liên quan đến bị cáo Phạm Đoan Trang, đặc biệt là rêu rao về cái gọi là “Đơn kiến nghị về tình trạng sức khỏe của bị cáo Phạm Thị Đoan Trang và thay đổi biện pháp tạm giam đối với bị cáo”. Đây là một động thái được Mạc Văn Trang và các đối tượng “dân chủ” đưa ra nhằm gây nhiễu loạn dư luận, “tẩy trắng” cho Phạm Đoan Trang trước phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Phạm Đoan Trang về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Luận điệu xuyên tạc nhằm mục đích “đổi trắng thay đen” của Mạc Văn Trang

Từng có thời gian dài công tác trong lĩnh vực giáo dục, có học hàm Phó giáo sư, học vị tiến sĩ nhưng không hiểu sao ông ta lại có thể so sánh Phạm Đoan Trang với Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát ngôn ra thông tin như nêu trên? Rõ ràng, đây là một cách so sánh thiển cận, hồ đồ không thể chấp nhận.

Nếu đến bây giờ Mạc Văn Trang vẫn không muốn hỏi câu trên thì để tôi nói cho nghe. Người thanh niên Nguyễn Ái quốc được xử vô tội là vì Người không vi phạm pháp luật nên không ai có thể kết tội. Trong khi đó, Phạm Đoan Trang là một kẻ có tiểu sử chống phá đất nước kịch liệt, thực hiện hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam, dù phiên toà chưa diễn ra nhưng nhìn vào những gì Trang đã thực hiện, phần nào chúng ta có thể đoán được tương lai của “nữ chúa dân chủ” này.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, đã cống hiến, hi sinh để giành lại độc lập dân tộc cho Tổ quốc mình. Trong khi đó, Phạm Đoan Trang lại là kẻ lợi dụng “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước, huỷ hoại nền hoà bình, ổn định cũng như độc lập, tự do của đất nước.

Ngay trong bài viết của Mạc Văn Trang, một người dùng facebook đã biện luận rất sắc sảo rằng: “Chống Pháp giải phóng dân tộc là chính nghĩa. Phi nghĩa nên Pháp đã thất bại. Mạc Văn Trang ông được ăn học sao mà không phân biệt được đâu chính nghĩa đâu không ?! mà ông so sánh khập khênh vậy !”. Vậy nhưng Mạc Văn Trang vẫn u mê, không tỉnh ngộ mà còn tráo trở biện luận một cách lật sử khi cho rằng: “ĐÂY là 2 người cùng tội “chống phá nhà nước” nhưng 2 chế độ xét xử khác nhau. Không nói chính hay phi nghĩa gì ở đây. Tự cho mình chính nghĩa rồi xét theo luật rừng thì nói làm gì”. Dễ dàng nhận thấy, Mạc Văn Trang đang cố tình không chịu hiểu, bóc tách hoàn cảnh, điều kiện khi sự việc xảy ra để tiến hành so sánh một cách khập khiễng, vô căn cứ nhằm mục đích lừa người đọc. Nguy hiểm hơn, trước những phản biện chân chính, không ít đối tượng “dân chủ” đã tiến hành đả kích, tấn công, quy chụp người phản biện. Thực sự không thể chấp nhận.

Mặc dù lịch sử đã trôi qua, hiện nay Việt Nam và Pháp đã bình thường hoá quan hệ, trở thành đối tác của nhau nhưng không thể phủ nhận rằng Pháp đã từng đô hộ Việt Nam. Việc Pháp chiếm đóng Việt Nam là vi phạm nguyên tắc quốc tế. Sự thật rõ ràng như vậy nhưng không hiểu tại sao Mạc Văn Trang có thể cho rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phạm Đoan Trang “là 2 người cùng tội “chống phá nhà nước””. Nói thẳng, chỉ có Phạm Đoan Trang mới là người phạm tội chống phá đất nước. Hành vi phạm tội hết sức rõ ràng, chỉ có những kẻ cố tình không hiểu, cố tình chống phá đất nước mới bao biện, khóc thuê, cổ suý cho Phạm Đoan Trang. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của thị. Không thể đánh lận bản chất vấn đề, đổi trắng thay đen.

Những hành động mà Mạc Văn Trang đang thực hiện thể hiện rõ bộ mặt “trở cờ”, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng, cần phải kiên quyết vạch mặt, tẩy tray, không để những kẻ này làm loạn mạng xã hội.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều