+
Aa
-
like
comment

Vì sao Thạch Kim Tuấn thất bại tại Olympic Tokyo?

25/07/2021 17:16

Chiều 25-7, niềm hy vọng huy chương số 1 của thể thao Việt Nam – lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn thất bại nặng nề. Nguyên nhân quan trọng khiến Tuấn không thể hiện được bản thân là do tâm lý thi đấu yếu.

Vì sao Thạch Kim Tuấn thất bại tại Olympic Tokyo? - Ảnh 1.
Thạch Kim Tuấn – niềm hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 đã thi đấu không thành công – Ảnh: GETTY

Kết thúc nội dung thi đấu hạng 61kg nam, Thạch Kim Tuấn không được công nhận thành tích tổng cử. Anh chỉ thực hiện thành công phần cử giật với 126kg. Cả ba lần cử đẩy Tuấn đều thất bại.

Trong khi đó đúng như dự đoán, VĐV Li Fabin (Trung Quốc) giành HCV với thành tích tổng cử là 313kg, HCB thuộc về Eko Yuli (Indonesia) với 302kg, HCĐ thuộc về Son Igor (Kazakhstan) với thành tích 294kg.

Điều đáng nói, trước khi Thạch Kim Tuấn bước vào thi đấu, giới chuyên môn đánh giá anh cần đạt tổng cử 298kg là có HCĐ. Để đạt được điều đó, Tuấn chỉ cần thể hiện được hết những gì mình có. Trước đó, Thạch Kim Tuấn từng đạt tổng cử đến 304kg tại SEA Games 2019.

Thực tế cho thấy VĐV giành HCĐ Son Igor tại Olympic năm nay chỉ có tổng cử 294kg, thấp hơn so với dự báo. Trong trạng thái bình thường, Thạch Kim Tuấn không khó để có thể đạt thành tích tổng cử này.

Trao đổi với PV sau thất bại của Thạch Kim Tuấn, ông Đỗ Đình Kháng – tổng thư ký Liên đoàn Cử tạ Việt Nam – cho biết nguyên nhân chính là do tâm lý thi đấu của Tuấn chưa tốt. Ông Kháng khẳng định nếu Tuấn tự tin, thể hiện được những gì Tuấn có thì cơ hội có huy chương của Tuấn chắc chắn làm được.

Ông Kháng chia sẻ: “Ngoài tâm lý thi đấu chưa vững thì Thạch Kim Tuấn và Hoàng Thị Duyên còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đến Olympic Tokyo 2020. Cụ thể vào cuối tháng 4 vừa qua khi tham dự vòng loại Olympic Tokyo tại Uzbekistan về nước, hai VĐV đã phải cách ly y tế tập trung hơn 40 ngày.

Thời gian trong nơi cách ly tập trung quá dài khiến VĐV không có điều kiện để tập luyện chuẩn bị cho Olympic. Sau khi rời khu cách ly, các VĐV chỉ còn hơn một tháng để chuẩn bị thi đấu tại Olympic. Cũng trong gần 2 năm qua, VĐV được tham dự quá ít cuộc thi đấu quốc tế để cọ xát, tăng cường bản lĩnh thi đấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19”.

Sau thất bại của Thạch Kim Tuấn, cử tạ Việt Nam chỉ có thể hy vọng vào lực sĩ Hoàng Thị Duyên (59kg) sẽ thi đấu vào ngày 27-7.

Khương Xuân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều