+
Aa
-
like
comment

Vì sao tàu Trung Quốc quay lại bãi Tư Chính của ta vào lúc này?

Hà Nhiên - 14/08/2019 16:27

Trung Quốc rất thâm độc và mưu mô. Đằng sau mỗi hành động của họ đều có những toan tính. Bây giờ dữ liệu mới nhất từ Marine Traffic cho thấy tàu khảo sát Địa chất Hải dương 8 (Haiyang Dizhi Bahao) của Trung Quốc đã trở lại khu vực gần Bãi Tư Chính dưới sự bảo kê của ít nhất 1 tàu kéo và 2 tàu hải cảnh. Mới vừa rút đi được vài hôm họ lại kéo tàu quay trở lại. Họ đang có âm mưu gì? 

07

Phải chăng họ lại xây đảo nhân tạo, hay mang vũ khí khủng ra Biển Đông ở 6 hòn đảo nhân tạo còn lại. Trung Quốc hiện đang xiêu điêu vì cuộc chiến thương mại với Mỹ. Dân Trung Quốc đang ngao ngán. Biết đâu họ đẩy sự chú ý của dân họ ra ngoài nội địa. Kích động dân, hướng sự chú ý của dân ra ngoài cũng là một cách làm yên nội địa. Cũng có thể đây là trò nghi binh để họ đánh Đài Loan, thống nhất Đài Loan bằng bạo lực như sách trắng họ đã tuyên bố?

Thoạt đầu, tôi cũng nghĩ thế. Nhưng điều đó không xảy ra. Vì suy cho cùng thì người Đài Loan hay người Trung Quốc cũng đều cùng một dân tộc nên Trung Quốc chẳng cần phải đánh đấm này nọ. Vì thế, cần loại trừ ngay việc Trung Quốc nghi binh để đánh Đài Loan.

Vậy tại sao họ lại quấy nhiễu ta ở khu vực bãi Tư Chính, à mà không phải chỉ quấy nhiễu. Họ gây hấn thật, để khiêu khích ta nổ súng trước, để chúng có cái cớ hòng lu loa với thế giới rằng Việt Nam gây hấn trước. Bằng thủ đoạn này họ biến mình từ thủ phạm trở thành nạn nhân, rồi từ đó tấn công ta để “hợp thức hóa” hành động xâm lăng của họ. Nhưng chúng ta quá hiểu, tỉnh táo, kiên quyết bảo vệ quyền chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông! Quyết không sa chân vào mưu đồ của họ.

Vừa rồi, họ phải rời Bãi Tư Chính cũng vì chúng ta đấu tranh rất kiên quyết. Các kênh truyền thông đều lên tiếng mạnh mẽ. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh còn chỉ mặt, vạch tên đích danh họ và phê phán rất mạnh mẽ trên diễn đàn Quốc tế.

Để chống lại tiến trình xâm lược gậm nhắm của Trung quốc, tôi cũng đồng ý với nhiều học giả tỉnh táo và dứt khoát. Ngoại giao trong thời điểm hiện tại, là tuyến phòng thủ đầu tiên và cũng là cuối cùng giúp Việt Nam chống lại sự lấn lướt của Trung Quốc ở Biển Đông.

TĐK

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều