+
Aa
-
like
comment

Vì sao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn 44 tuổi không có tên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy

29/10/2020 11:52

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn khóa XI Nguyễn Văn Du sáng 20-10 đã lên tiếng giải thích việc quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa, 44 tuổi, không có tên trong danh sách Ban Thường vụ tỉnh khóa XII.

Sáng 29-10, liên quan đến thông tin quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa không có tên trong danh sách Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XII nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn khóa XI Nguyễn Văn Du đã lên tiếng giải thích.

Vì sao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn 44 tuổi không có tên trong Ban Thường vụ tỉnh khóa mới? - Ảnh 1.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa

Theo ông Nguyễn Văn Du, Đại hội Đại biểu tỉnh Bắc Kạn khoa XII nhiệm kỳ 2020-2025, đã công bố kết quả Hội nghị thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII đã tiến hành bầu 13 người vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khóa XI Hoàng Duy Chinh được Ban Chấp hành Đảng bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Tỉnh ủy khóa XII nhiệm kỳ 2020-2025; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phương Thị Thanh được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XII, nhiệm kỳ 2020 2025; quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa không có tên trong danh sách Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Văn Du khẳng định thông tin về việc bà Đỗ Thị Minh Hoa “trượt” Ban Thường vụ khóa mới là không chính xác. “Nhân sự Đại hội được thực hiện theo 5 bước theo quy định, tại quy trình lần thứ nhất có hơn 20 người được giới thiệu để xem xét lựa chọn có bà Hoa nhưng bà Hoa không đạt trên 50% số phiếu theo quy định nên không nằm trong danh sách 15 đồng chí trong quy hoạch để bầu 13 đồng chí vào Ban Thường vụ tỉnh ủy khóa mới. Bà Hoa không nằm trong danh sách bầu Ban Thường vụ tỉnh khóa mới ngay từ đầu chứ không phải đến hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới mới không được bầu” – ông Nguyễn Văn Du lý giải.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải nghỉ hưu từ 1-10-2020, trong khi việc điều hành của UBND tỉnh không được ngắt quãng nên phải giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh. Bà Đỗ Thị Minh Hoa là Phó Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nên được giao quyền phụ trách cho đến khi bầu được Chủ tịch UBND tỉnh, còn nhiệm kỳ mới này chưa phân công.

Trước đó, bà Đỗ Thị Minh Hoa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2016-2021, do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải nghỉ hưu từ ngày 1-10. Khi được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, bà Hoa là tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo quyết định này, bà Hoa giữ quyền Chủ tịch UBND tỉnh cho đến khi HĐND tỉnh Bắc Kạn bầu và trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh mới.

Bà Đỗ Thị Minh Hoa sinh năm 1976 tại xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Trước khi giữ vị trí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, bà Hoa đã đảm nhiệm qua các chức vụ: Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ba Bể, Phó Chủ tịch và Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, Bí thư Huyện ủy Ba Bể.

B.H.Thanh/NLD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều