+
Aa
-
like
comment

Vì sao ông Bùi Tiến Lợi, Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học bị khai trừ khỏi Đảng?

20/07/2020 18:10

Tại kỳ họp thứ 46, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ khỏi Đảng với ông Bùi Tiến Lợi, Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học, Trường Sĩ quan Công binh.

Tại kỳ họp thứ 46 (từ 15-17/7), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xét đơn khiếu nại kỷ luật đảng của đảng viên, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Bùi Tiến Lợi.

Vì sao ôngBùi Tiến Lợi, Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học bị khai trừ khỏi Đảng - Ảnh 1.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ thứ 46 (ảnh V.T)

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, do trong thời gian giữ cương vị thượng tá, Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học, Trường Sĩ quan Công binh, ông Bùi Tiến Lợi đã có những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước.

Trong một chương trình của VTV1, trường hợp ông Bùi Tiến Lợi đã bị nêu những vi phạm. Theo đó quân nhân này đã phát tán trên mạng xã hội nhiều tài liệu của Đảng và Nhà nước, đưa nhiều tin bài với ngôn từ kích động, lời lẽ thô tục, coi thường kỷ cương phép nước. Những thông tin mà ông Bùi Tiến Lợi đưa tạo sự hoài nghi trong dư luận hiểu sai về nội bộ của binh chủng công binh, xúc phạm đến danh dự, uy tín cá nhân của một số lãnh đạo.

Theo VTV1, điều nghiêm trọng hơn trong trang phục quân nhân ông Bùi Tiến Lợi còn đăng một đoạn clip với nội dung hoàn toàn sai trái, đó là “ai đó nói rằng Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982”.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều