+
Aa
-
like
comment

Vì sao ở hồ Gươm có ‘trái tim lông?

11/12/2020 09:50

Hình ảnh một sản phẩm đan lát đặt bên hồ Gươm đang được lan truyền trên mạng với cái tên “trái tim lông”.

Trái tim này có thể phù hợp với không gian khu nghỉ dưỡng /// Ảnh chụp màn hình
Trái tim này có thể phù hợp với không gian khu nghỉ dưỡng

Một trái tim phía trong bằng tre, phía ngoài có nhiều cành khô nhỏ xòe xòe, đang đặt cạnh hồ Gươm (Hà Nội).

Đó là hình ảnh đang được lan truyền trên mạng xã hội. Có nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm này là một điêu khắc kỳ lạ khi đặt bên hồ Gươm. Thậm chí, có người còn gọi đây là “trái tim lông”.

Việc đặt vật thể nào vào không gian hồ Gươm cũng được mổ xẻ. Chẳng hạn, mới đây, việc đặt tác phẩm nghệ thuật đương đại vào không gian hồ Gươm mà không bảo vệ khiến tác phẩm bị biến thành nơi phóng uế.

Một tài khoản mạng xã hội Facebook cũng cho biết trái tim này cũng có thể thấy ở các khu vui chơi, resort. Du khách có thể ngồi đó nghỉ chân chụp ảnh check-in.Tuy nhiên, theo chủ nhân tài khoản này, với tính chất văn hóa lịch sử đặc biệt của mình, không thể coi hồ Gươm có vẻ giống như khu sinh thái.

Vì sao ở hồ Gươm có 'trái tim lông? - ảnh 1
Sản phẩm đan lát này được cho là không phù hợp không gian hồ Gươm Ảnh: Chụp từ FB

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết trái tim này là một sản phẩm của làng nghề. Trong chiều muộn hôm nay, 11.12, Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại. Sự kiện này nằm trong hoạt động của một thành phố sáng tạo. Trong đó, sẽ có sự góp mặt của 16 làng nghề với các sản phẩm của mình.

“Trái tim đó là một sản phẩm của làng nghề mang lên với dự định trưng bày trong gian hàng của nghệ nhân”, ông Động nói.

Mặc dù vậy, ông Động cũng cho biết, khi mang trái tim này ra hồ Gươm trong quá trình thi công gian hàng, có ý kiến trái chiều, cho rằng nó không phù hợp.

Chính vì thế, Sở VH-TT Hà Nội đã lắng nghe các phản hồi và yêu cầu dời đi. Dự kiến, trưa 11.12, các gian hàng mới hoàn thành và duyệt nội dung lần cuối.

“Tối qua, tôi đã yêu cầu dời đi. Hôm nay, tôi đi kiểm tra buổi sáng đã không còn”, ông Động nói.

Bài mới
Đọc nhiều