+
Aa
-
like
comment

Vì sao nghi can chặt xác cô gái ném xuống sông Hàn sa lưới?

07/02/2020 16:35

Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết camera đã ghi hình đồng phạm của nghi can sát hại, chặt xác cô gái ném xuống sông Hàn.

Chiều 7/2, Công an Đà Nẵng họp báo thông tin về vụ cô gái bị 2 nghi phạm là người Trung Quốc sát hại, chặt thành nhiều khúc, bỏ vào vali ném xuống sông Hàn.

Nạn nhân là cô gái họ Bao, 30 tuổi, quê ở Côn Minh, Trung Quốc. Theo thông tin ban đầu, cô này nhập cảnh Việt Nam tháng 12/2019. Sáng nay, người dân đi tập thể dục phát hiện một chiếc vali trôi trên sông Hàn. Mở ra xem, mọi người phát hiện bên trong vali có môt số bộ phận cơ thể của nạn nhân.

Sau 6 giờ điều tra, công an bắt được nghi can tên Xiao Guiping (27 tuổi) và tạm giữ nữ đồng phạm 23 tuổi cùng mang quốc tịch Trung Quốc.

Vi sao nghi can chat xac co gai nem xuong song Han sa luoi? hinh anh 1 nghi_3.jpg
Công an lấy lời khai nghi can Xiao Guiping. Ảnh: ĐN.

Xiao Guiping khai quen cô gái họ Bao (30 tuổi, cùng ở Côn Minh) khi đánh bạc tại Đà Nẵng. Ngày 6/2, họ cự cãi về việc chia tiền cờ bạc tại một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Sau đó, Xiao Guiping đã dùng dây siết cổ nạn nhân tới chết rồi bỏ bỏ xác vào vali ném xuống sông Hàn.

Trao đổi với Zing.vn trước lúc họp báo diễn ra, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết thông qua hệ thống camera, cảnh sát xác định có một cô gái người Trung Quốc là đồng phạm với Xiao Guiping. Sau khi sát hại nạn nhân, nghi can dùng daocưa thi thẻ nạn nhân ra nhiều phần khác nhau rồi nhét vào vali mang đi phi tang.

Đến 11h cùng ngày, các trinh sát phát hiện có người đàn ông Trung Quốc ở trong một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn có dấu hiệu khả nghi nên bao vây. Sau đó, được lệnh của Giám đốc Công an Đà Nẵng, các trinh sát ập vào căn nhà, khống chế nghi phạm.

Theo cảnh sát, cô gái họ Bao là bạn thân của Tần Lê (quốc tịch Trung Quốc, người yêu của Xiao Qui Ping). Từ cuối năm 2019, nạn nhân và nghi phạm hùn tiền đánh bạc.

Lời khai nghi phạm thể hiện, ngày 26/12/2019, Xiao Guiping thắng bạc 34.000 USD nên chia cho Bao 17.000 USD. Ngày 4 và 5/2, nạn nhân đưa cho nghi can 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc nhưng thua hết. Xiao Guiping khai rằng do Bao không chịu mất 50% số tiền này nên hai bên xảy ra cãi vã.

Xiao Guiping sau đó dùng dây siết cổ nạn nhân rồi dùng dao phân xác cô gái rồi nhét vào vali mang đi phi tang.

Đoàn Nguyên/ZN

Bài mới
Đọc nhiều