+
Aa
-
like
comment

Vì sao Mỹ và các nước phương Tây điên loạn khi Nga công bố sản xuất thành công vaccine ngừa nCoV?

14/08/2020 15:51

Ngay sau khi Tổng thống Nga V.Putin công bố nước Nga đã sản xuất thành công vaccine, truyền thông nhiều quốc gia Mỹ và phương Tây ra sức nghi ngời, hạ thấp giá trị mà nước Nga đã đạt được. Một loạt giáo sư tại các viện nghiên cứu của Mỹ, Anh, Úc …đăng đàn cho rằng việc ban hành vaccine của Nga là nguy hiểm và ngu xuẩn; họ cho rằng vaccine này không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy trình, chưa được hiệp hội y tế Mỹ và Châu Âu công nhận.

Mỹ chê bai, Nga vẫn nhận đơn đặt hàng 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 từ hơn 20 quốc gia.

Theo họ, theo đúng quy trình 4 bước thì ít nhất phải đến năm 2023 vaccine mới có thể phổ biến đại trà. Tuy nhiên, chúng ta cũng nhớ lại rằng, chính ông Trump – tổng thống nước Mỹ đã tuyên bố, đến cuối năm 2020 Mỹ sẽ sản xuất thành công vacxin phòng covid 19. Thế nhưng, không thấy vị giáo sư nào lên tiếng về điều này vì theo quy trình mà họ lên truyền thanh tuyên bố hùng hồn rằng phải năm 2023 vaccine này mới có thể ra đời.

Đến đây, chúng ta thừa hiểu rằng, những phát ngôn của Mỹ và phương Tây đều chỉ là những lời ghen ghét, đố kỵ một cách lố bịch về thành quả mà Nga đã đạt được. Họ sợ một nước Nga mạnh lên, họ sợ rằng khi sản phẩm của Nga ra đời sẽ làm cho giới khoa học của Mỹ và phương Tây sẽ bị chứng minh là tụt hậu và họ sợ thành công của Nga sẽ làm họ mất đi một miếng bánh béo bở lên đến hàng ngàn tỷ USD mang tên vaccine Covid-19.

Chính vì vậy, họ không từ thủ đoạn nào để bôi nhọ, nói xấu, hạ bệ người Nga đến như vậy. Nhưng nước Nga không cần phải thanh minh cho những quy chụp ấy, họ vẫn âm thầm cống hiến cho người dân Nga và cho nhân loại. Tổng thống V.Putin đã rất tự tin khi vaccine vừa ra mắt, ông đã chọn chính người con gái yêu quý của mình để kiểm nghiệm.

Tới đây, người dân Nga sẽ được cứu khỏi thảm họa Covid-19, còn Mỹ và phương Tây tiếp tục chứng kiến những ca nhiễm và tử vong tăng không ngừng bên cạnh những lời phát biểu hùng hồn, những chê bai, đổ lỗi cho người khác, thói ghen tỵ của những nhà khoa học ghen ăn tức ở.

Tổng hợp 

Bài mới
Đọc nhiều