+
Aa
-
like
comment

Vì sao Luật Khoa tạp chí kêu gào đòi công nhận tà đạo?

Thụy Vũ - 28/12/2021 21:27

“Chỉ cần treo cờ giáo chủ, khấn vái thì không cần làm cũng có ăn”, “đem vợ đến ngủ với giáo chủ thì vợ sẽ hết bệnh”, “không cần học cũng biết chữ” – tin vào lời chiêu dụ của tà đạo Dương Văn Mình, hàng ngàn người Mông đã rơi vào cuộc sống cùng cực. Những thông tin ấy được Cánh Cò chuyển tải đầy đủ trong bài viết “Xuất hiện “tôn giáo mới”: Phụ nữ chỉ cần ngủ với “giáo chủ” bệnh gì cũng hết!?”. Trong bài viết này, chúng tôi tiếp tục cho lời giải: Một tà đạo trái thuần phong mỹ tục như Dương Văn Mình nhưng lại được Luật Khoa tạp chí ủng hộ, lý do là vì sao?

Bất cứ ai là người Mông sống ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là nạn nhân của tà đạo Dương Văn Mình, không ai xa lạ với vị “giáo chủ” tự phong này. Trong giai đoạn nhiều chức sắc đồng bào người Mông qua đời, vì biết tiếng phổ thông mà Dương Văn Mình được đồng bào tin tưởng, trở thành người truyền thông của thôn, bản. Để tăng sự tín nhiệm với người đồng bào, Dương Văn Mình đưa những thứ văn minh vào đời sống người dân, thay đổi hủ tục ma chay, cưới hỏi, bước đầu giúp ích cho người dân. Nhưng rồi từ cái bước đầu đó, Dương Văn Mình lấy đó làm bước đệm để kê mình lên chức “giáo chủ” mở ra tà đạo mang tên mình.

Để chiêu dụ đồng bào, Dương Văn Mình đã phao tin mình là đấng cứu thế, chúa đã ngự trị vào mình, xúi giục “giáo dân” bán trâu bò mang của cải vật chất đến cống nạp cho “giáo chủ”; “giáo dân” bỏ việc làm, đồng án vì chỉ cần đi theo “giáo chủ” là có “của trên trời rơi xuống, dư ăn, chết lên thiên đường”. Rồi từ cuộc sống sung túc, có được nhiều tiền, được ăn sung mặc sướng, được nhiều người mang vật ngon của lạ đến hiến dâng đó, “giáo chủ” càng có thêm thứ khuếch trương, cho mọi người thấy là “phúc báu” mà “chúa trời” ban cho. “Giáo dân” tin càng tin.

Dương Văn Mình tiêm vào đầu người dân lối sống thiếu lành mạnh, ngủ với em vợ, ngủ với phụ nữ có chồng trong làng để thỏa thú tính như gọi đó là “rửa tội”. “Giáo dân” theo Dương Văn Mình vì nghĩ, chỉ cần theo là có cuộc sống sung sướng như “giáo chủ”.

Sự lố lăng, đồi bại của tà đạo Dương Văn Mình là vậy, nhớp nhúa là thế nhưng quanh năm suốt tháng Luật Khoa tạp chí ra rả kêu gào ủng hộ. Ủng hộ chính cái gọi là “văn minh” phụ nữ ngủ với “giáo chủ” để chữa bệnh và rửa tội; Ủng hộ và cổ súy hành vi bất chính của Dương Văn Mình làm cho giá trị nhân phẩm của phụ nữ, thuần phong mỹ tục, lối sống đạo đức của người Mông bị phá vỡ, đứt gãy.

Mà nào chỉ riêng tà đạo Dương Văn Mình, cái bản chất của Luật Khoa tạp chí từ bấy lâu nay, bất kỳ hoạt động nào đi ngược lại giá trị đời sống của người dân, đi ngược với lợi ích người dân, quốc gia, dân tộc thì ủng hộ, cổ vũ tất, bất chấp là đúng hay sai, chỉ cần làm suy yếu lối sống văn hóa – đạo đức của người dân, đất nước. Với tà đạo Dương Văn Mình, Luật Khoa tạp chí không những cổ súy hành vi trái luân thường đạo lý, mà còn sử dụng cái gọi là “tín ngưỡng” để bôi nhọ chính sách tôn giáo.

Đó chính là cái bản chất của Luật Khoa, muốn những thứ tà đạo vớ vẩn hoạt động công khai, từ đó tiêm nhiễm thói hư tật xấu, lối sống thiếu lành mạnh hòng làm suy yếu người dân, đất nước. Đúng hơn là tất cả những gì đi ngược chính sách Nhà nước, đặc biệt là trong vấn đề tôn giáo là Luật Khoa tạp chí luôn nói ngược, bất chấp sự việc, chẳng quan tâm đến bản chất, chỉ cần đạt được tôn chỉ bôi nhọ chính sách Tôn giáo là làm.

Với Luật Khoa tạp chí, tà đạo Dương Văn Mình đã được xác định như “cục vàng” có thể khai thác lâu dài, nên Luật Khoa ra sức đòi Chính phủ công nhận Dương Văn Mình là tôn giáo mới. Bởi trong số những người không công ăn việc làm, nghe theo lời xúi giục của Dương Văn Mình xuống Hà Nội đòi phong Mình làm “giáo chủ”, họ thiệt thà cho biết “giáo chủ” Dương Văn Mình vận động bà con muốn được “đắc đạo” về trời thì theo “giáo chủ”, phải phá bỏ bàn thờ tổ tiên, đục hình con ve, con cóc dùng làm nghi lễ tâm linh cho người chết thay cho các nghi lễ truyền thống của người Mông. Hàng ngày theo chỉ đạo của Dương Văn Mình phải đến “nhà đòn” tập hợp, không được đến nhà văn hóa do chính quyền địa phương xây dựng. “Nhà đòn” là nơi hàng ngày Dương Văn Mình tuyên truyền về cái gọi là “nhà nước Mông tự trị”.

Đến đây thì hẳn ai cũng hiểu thêm về những nước cờ nham hiểm của Luật Khoa tạp chí: cổ vũ để tà đạo được công nhận tôn giáo mới, để từ cái được công nhận đó, danh chính ngôn thuận thực hiện các hoạt động phục vụ cho mục đích chính trị núp dưới “cái bóng” tự do tôn giáo – tín ngưỡng.

Đó là lý do vì sao với những thứ tà đạo dị họm mà Luật Khoa tạp chí ủng hộ, người đọc khi tiếp nhận cần sự tỉnh táo và cảnh giác. Phải đủ tinh tế và sàng lọc mới có thể nhận diện những ý đồ tinh vi qua những thông tin phản ánh không đầy đủ, nói ngược sự thật mà ekip Luật Khoa tung ra hàng ngày trên không gian mạng.

Thụy Vũ 

*Trong bài viết tiếp theo,Cánh Cò sẽ gửi đến bạn đọc thêm góc nhìn về chính sách tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Việt Nam, thông qua những chi tiết đặc biệt Ban Tôn giáo Chính phủ đang lấy ý kiến sửa đổi Luật Tín ngưỡng – Tôn giáo.

Bài mới
Đọc nhiều