+
Aa
-
like
comment

Vì sao đặt điều công tác cán bộ ở Trung ương?

20/02/2020 20:22

Trong các câu chuyện nghị trường, vấn đề đang “nóng” hiện nay là việc Trung ương phân công Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội, còn nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải được phân công làm Phó Trưởng Tiểu Ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Lợi dụng vấn đề này, nhiều đối tượng đã cố tình vẽ ra các câu chuyện mang tinh “thâm cung bí sử”, lồng ghép vào trong đó nhiều thông tin, nhận định lệch lạc gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội. CÒn nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải được phân công làm Phó Trưởng Tiểu Ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Việc chống đối của những kẻ cơ hội chính trị cũng không phải là điều mới mẻ. Như một thói quen, khi có vấn đề nóng, đặc biệt là các vụ việc liên quan đến xử lý cán bộ cấp cao, các đối tượng này sẽ gay lập tức tiến hành xuyên tạc nhằm mục đích chống phá.

Ngay khi Bộ Chính trị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Hoàng Trung Hải, các đối tượng núp bóng “dân chủ” đã ngay lập tức nhảy nhào tô nặn vẽ sự việc. Đặc biệt, việc Bộ Chính trị tiếp tục có động thái phân công Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành uỷ Hà nội thay thế cho ông Hoàng Trung Hải, các đối tượng này lập tức được nước làm tới, quy chụp những thông tin lệch lạc về công tác cán bộ của chúng ta.

Không chỉ dừng lại ở đây, các đối tượng tiến hành “lật ngược” thời gian, kết nối việc xử lý ông Đình La Thăng (nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM), ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng) với sự việc tại Hà Nội và đưa ra câu chuyện đầy chất mờ ám liên quan đến việc các Bí thư Thành uỷ “ngã ngựa”.

Hiện nay, các đối tượng đang đưa ra những luận điệu vô cùng nguy hiểm liên quan đến công tác cán bộ. Trước hết, các đối tượng đổ lỗi cho việc các cán bộ cấp cao để xảy ra sai phạm là do Đảng Cộng sản Việt Nam. Rồi quy chụp bản chất của chế độ Cộng sản là tiêu cực, là xấu xa nên mới sinh ra cán bộ thiếu năng lực, để xảy ra sai phạm. Tiếp đó, các đối tượng rêu rao công tác cán bộ của Đảng ta không phải là để lựa chọn người tài, người có năng lực mà đó chỉ là nấc thang để những “hạt giống đỏ”, những “phe nhóm lợi ích” trong đảng tranh giành quyền lực. Thâm độc hơn, thông qua việc Bí thư Thành uỷ tại TP Hồ Chí Minh, Đà Năng và Hà Nội bị kỷ luật, các đối tượng rêu rao đây là kết quả của cuộc chiến quyền lực giữa các “phe nhóm” trước Đại hội Đảng.

Cần nhìn nhận rõ, việc Đảng xử lý cán bộ là việc làm cần thiết và đúng quy định. Thực tế cho thấy công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và làm trong sạch nội bộ của chúng ta thời gian vừa qua đã đạt được những kết quả tốt, rất đáng biểu dương. Việc cán bộ, thậm chí là cán bộ cấp cao, bị đưa ra xử lý không phải là hành động đấu đá nội bộ như những gì các đối tượng vẫn rêu rao. Các cán bộ khi bị xử lý đều đúng người, đúng tội, sai đến đâu chúng ta xử lý đến đó, không hề có chuyện bao che hay nể nang. Từ ông Đinh La Thăng, Nguyễn Xuân Anh đến Hoàng Trung Hải và rất nhiều cán bộ khác khi bị xử lý đều được công khai về lỗi, hành vi vi phạm và hình thức xử lý. Điều này thể hiện rõ quyết tâm của Đảng trong việc làm trong sạch nội bộ.

Hình ảnh Các đối tượng xuyên tạc tình hình công tác cán bộ.

Với việc quy chụp cán bộ sai phạm là do lỗi của Đảng, của chế độ, có thấy đây là những nhận định chủ quan, phiến diện, vô căn cứ và chứa đựng đầy sự thù hằn. Bàn về công tác cán bộ, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, Đảng ta cũng vô cùng trăn trở trước những mặt tiêu cực, hạn chế trong công tác cán bộ. Đảng ta đã thẳng thắn thừa nhận đội ngũ cán bộ của chúng ta đông nhưng chưa mạnh; một bộ phận không nhỏ cán bộ phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí, làm việc hời hợt, ngại khó, ngại khổ, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp chiến lược, thiếu gương mẫu, uy tín thấp, năng lực, phẩm chất chưa ngang tầm nhiệm vụ, quan liêu, xa dân, cá nhân chủ nghĩa, vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm; công tác cán bộ còn nhiều hạn chế, bất cập, việc thực hiện một số nội dung còn hình thức. Nói như vậy để thấy rõ Đảng ta đã tự nhìn nhận chính mình, thấy rõ những hạn chế của bản thân để tự thay đổi, sửa chữa. Và đồng thời, cũng cần nhấn mạnh, những sai sót trong công tác cán bộ dẫn đến việc một số cán bộ không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn có ngồi lên các chức vụ cao; một số cán bộ khi có chức vụ trở nên suy thoái, nảy sinh sai phạm v.v… không phải là lỗi của Đảng. Vì vậy, không thể quy chụp toàn bộ sai phạm liên quan đến công tác cán bộ là do Đảng tạo ra.

Những hành động xuyên tạc công tác cán bộ của chúng ta thể hiện mưu đồ thâm độc của các đối tượng chống đối. Lợi dụng sự lan truyền thông tin nhanh chóng của mạng xã hội, lợi dụng sự hiếu kỳ của người dân, các đối tượng đã triệt để lợi dụng các sự kiện nóng, tiến hành xuyên tạc, xâm hại đến lợi ích của Đảng, Nhà nước. Thực tế, đằng sau những câu chuyện tưởng chừng như đầy đạo lý được các đối tượng đưa ra lại là sự thù hằn chế độ vô cùng sâu sắc. Đích đến cuối cùng của các đối tượng này là lập lại chế độ cũ, thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam. Vì vậy, chúng ta cần hết sức cảnh giác trước các thông tin trái chiều được các đối tượng núp danh “dân chủ” đưa ra.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều