+
Aa
-
like
comment

Vì sao ‘đại gia’ Phạm Thanh nổi tiếng ở Đà Nẵng bị khởi tố?

05/09/2020 11:06

Ông Phạm Thanh – một doanh nhân, đại gia ở Đà Nẵng – bị cáo buộc liên quan vụ án nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà tự ý lấy 22 sổ đỏ của người dân. 

Tối 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phạm Thanh (ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ông Thanh là chủ doanh nghiệp, đại gia ở Đà Nẵng.

Việc bắt tạm giam đối với ông Thanh có liên quan đến vụ án nhân viên tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà tự ý trộm 22 cuốn sổ đỏ của người dân.

Công an đọc lệnh khởi tố bị can. 

Theo các hồ sơ, chứng cứ được cơ quan chức năng thu thập, “ông Thanh đã tổ chức cho vay nặng lãi hàng chục năm qua. Những người không trả lãi đúng hạn có thể bị ông Thanh sử dụng một số nhân viên và xã hội đen để đe dọa, hành hung”.

Một trong số các nạn nhân là bà Lệ (kinh doanh bất động sản).

Thời gian qua, giá đất ở Đà Nẵng tụt dốc, để huy động nguồn tài chính, bà Lệ vay nặng lãi của ông Thanh với số tiền 72 tỷ đồng, thực nhận gần 68,7 tỷ đồng, do bị thu lãi trước 3,5 tỷ đồng.

Ngày 8/8, bà Lệ trễ hẹn trả tiền. Ông Thanh gọi điện thoại thúc ép, buộc đến nhà riêng của mình trên đường Hùng Vương. “Tại đây, ông Thanh và một số xã hội đen đánh đập bà Lệ, ép buộc viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi 122 tỷ đồng”, cơ quan công an cáo buộc.

Nhà chức trách cũng cho hay, ông Thanh còn ép buộc bà Lệ phải viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm (khu phố Tây gần biển Đông) và ba lô đất lớn với giá thấp hơn thị trường để trừ nợ. Bà Lệ bị khống chế nên đã làm theo.

Bà Lệ sau đó phải đến bệnh viện để thăm khám, được xác định bị chấn động não và một số thương tích khác.

Bên cạnh đó, quá trình mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện bà Lệ là người liên quan trực tiếp đến vụ 22 sổ đỏ của dân tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà “mất tích” vừa qua.

Theo đó, trong 22 sổ đỏ bà Lệ cầm của bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà), ông Thanh giữ 7 sổ. Các sổ này đã bị công an thu giữ.

Ông Phạm Thanh (biệt danh “Thanh đeo”) được biết đến là một đại gia có tiếng ở Đà Nẵng, thường xuyên làm từ thiện. Ông Thanh tổ chức một số hoạt động từ thiện, xã hội và đều livestream trên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi.

Hiện vụ án đang được điều tra.

Bảo Anh/ TĐ 

Bài mới
Đọc nhiều