+
Aa
-
like
comment

Vì sao chủ xe Mercedes bị va quẹt không bắt đền mà còn tặng tiền, xe máy cho người tông mình

Hải Yến - 09/03/2021 15:48

Ông bà ta thường nói, trên đời có hai dạng người đáng quý, một là không có lỗi gì, hai là có lỗi nhưng chân thành nhận lỗi. Câu chuyện anh Lộc tông xe máy vào xe Mercedes, nhưng cuối cùng không chỉ không bị đền tiền, mà còn được tặng tiền, xe mới, là minh chứng chân thật cho triết lý: Người chân thành thì luôn nhận được sự cảm thông, chia sẻ xứng đáng.

Anh Huỳnh Bảo Toàn (phải) trao thêm phần quà hỗ trợ từ đối tác của mình cho anh Lộc. Anh Toàn, chủ nhân chiếc xe Mercedes cho biết, do thấy thái độ hối lỗi chân thành cùng ánh mắt khắc khổ của anh Lộc nên đã quyết định không bắt bồi thường mà còn tặng tiền và chiếc xe máy cho anh Lộc.

 

Trưa 6-3, tại cầu Bình Phước 2, thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, anh Toàn lái xe Mercedes chạy trên đường thì một người đàn ông lam lũ đi xe máy chạy cùng chiều ở làn bên phải đã bất ngờ chuyển làn, rồi dừng đột ngột khiến hai xe va chạm.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=KRop-HuB03A[/youtube]

Anh Huỳnh Bảo Toàn, chủ ôtô va quẹt đã vội vã bước xuống xe để hỏi thăm tình hình sức khỏe của người lái xe máy. Anh Lộc – người lái xe máy sau cú té đã vội vàng đứng dậy, sau khi nhặt chiếc dép mang vào chân là tiến ngay đến thành cầu để lượm tờ tiền 100 ngàn đồng. Đó cũng là lý do vì sau anh vội vàng tắp xe vào lề, không chú ý phía sau mình có xe ôtô đang di chuyển.

Trong bộ đồ lam lũ, đứng bên chiếc xe máy cà tàng, anh Lộc đã thành tâm xin lỗi và nhận lỗi với anh Toàn. Sự chân chất, thật thà của anh Lộc đã khiến anh Toàn không những không bắt đền mà còn hỗ trợ anh Lộc thêm tiền sửa xe.

Nhân duyên chưa dừng ở đó, hình ảnh anh Lộc đã gây ấn tượng mạnh mẽ với anh Toàn, về sự nghèo khó, trong hoàn cảnh khắc khổ, để lượm tờ tiền 100 nghìn mà quên đi tính mạng của mình, và sự tử tế biết sai xin lỗi chân thành. Sau một đêm suy tư, anh Toàn đã chia sẻ thông tin trên facebook cá nhân, mong muốn tìm đến anh Lộc để tặng một chiếc xe gắn máy tươm tất hơn, thay thế chiếc xe cà tàng đã cũ, để anh Lộc mưu sinh an toàn. Sự kết nối đã được diễn ra nhanh chóng, khi cộng đồng mạng cùng chung tay lan tỏa thông tin.

Chiếc xe máy cũ của anh Lộc

Cái kết có hậu cho câu chuyện đẹp chưa dừng ở đó, sau khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, về gánh nặng mưu sinh và cái tình anh chăm lo cho người nhà, anh Lộc đã được anh Toàn nâng đỡ cho một công việc mới, với thu nhập ổn định hơn, để anh có thể chăm sóc cho gia đình.

Thông tin tốt lành lan tỏa, ai theo dõi cũng vui cùng anh Lộc và hạnh phúc với quyết định đầy nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, ấm áp tình người của anh Toàn.

Trước mọi người, khi trao tặng chiếc xe đến anh Lộc, anh Toàn chia sẻ đầy thân tình: “Món quà không phải là từ thiện, mà là món quà tặng cho hành động đẹp của anh Lộc”. Cách cho và của cho mà anh Toàn đã trao đi, cùng với suy nghĩ và hành động nhân văn, đã nói lên hết về lòng tốt, sự tử tế trong anh.

Ứng xử của hai người đàn ông trong câu chuyện trên đã tô điểm thêm điều tích cực, làm đẹp thêm cho cuộc đời.

Hải Yến 

Bài mới
Đọc nhiều