+
Aa
-
like
comment

Vì sao cầm đầu băng móc túi Suối Tiên vẫn tái phạm dù mới bị bắt?

24/10/2019 10:22

Trong một năm, kẻ cầm đầu băng móc túi ở Suối Tiên đã bị bắt 2 lần. Tuy nhiên, được tự do chưa lâu, Quách Chinh Nhân lại “ngựa quen đường cũ”.

Sau một tuần truy xét, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) bắt được 8 nghi phạm trong băng móc túi hành khách đi xe buýt trước Khu du lịch Suối Tiên (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) do Quách Chinh Nhân (tự Siêu Nhân, 47 tuổi) cầm đầu.

Tại cơ quan điều tra, Nhân “Siêu Nhân” khai nhận hành vi phạm tội cùng đồng bọn. Đồng thời, nhóm này cũng khai nhận việc dàn cảnh móc túi hành khách do Nhân chỉ đạo. Chúng lợi dụng đám đông để tiếp cận hành khách khi lên xe buýt rồi trà trộn, chen lấn, xô đẩy để móc túi.

Vi sao cam dau bang moc tui Suoi Tien van tai pham du moi bi bat? hinh anh 1
Quách Chinh Nhân sau nhiều lần bị bắt vẫn tiếp tục móc túi cho đến khi bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/10. Ảnh: Thư Trần.

Vì sao kẻ móc túi vẫn ngựa quen đường cũ sau nhiều lần bị bắt?

Trước đó, đầu năm 2019, Quách Chinh Nhân bị Công an quận Thủ Đức tạm giữ về hành vi móc túi trên tuyến xe số 33, tang vật là một chiếc điện thoại Oppo cùng số tiền khoảng 4 triệu đồng. Gần nhất là ngày 20/9, Nhân bị Công an phường Tân Phú (quận 9) tạm giữ về hành vi Trộm cắp tài sản.

Đáng nói, dù hết lần này đến lần khác bị cảnh sát bắt nhưng kẻ cầm đầu băng móc túi chỉ bị xử phạt hành chính vì hành vi chưa đủ truy cứu trách nhiệm hình sự. Đến ngày 19/10/2019, Nhân và Dương Thị Sen bị lực lượng cảnh sát bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trao đổi với PV, đại diện Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức cho biết chưa thể xử lý đối tượng Nhân trước đó là vì hành vi của đối tượng không đủ cơ sở khởi tố.

Qua đấu tranh, cảnh sát cũng xác định Nhân và đồng bọn rất thủ đoạn, luôn tìm cách chống đối trong quá trình cảnh sát lấy lời khai.

“Lúc bị bắt thì đối tượng chỉ nhận thực hiện hành vi các vụ trước đó và chối tội hành vi vừa thực hiện. Chính vì đối tượng không khai nhận hành vi, vật chứng cũng không thu được trong người đối tượng và hình ảnh ghi lại sự việc không có nên cảnh sát không đủ điều kiện xử lý”, đại diện Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức nói.

Cảnh sát cũng cho biết ngoài hành vi móc túi cùng băng nhóm trước trạm xe buýt tại khu du lịch Suối Tiên, đối tượng Nhân còn bị xử lý về tội dâm ô đối với trẻ dưới 16 tuổi.

Móc túi để nuôi bồ trẻ

Khai với công an, đối tượng Nhân cho biết bản thân là người đồng tính. Số tiền móc túi có được dùng cho tiêu xài sinh hoạt cá nhân.

Ngoài ra, gã cầm đầu băng móc túi ở Suối Tiên còn dùng tiền để nuôi 2 trai trẻ một người 20 tuổi và một người 14 tuổi chủ yếu để phục vụ tình dục.

Nói với PV, Nhân cho biết bản thân sống một mình và không có gia đình. Vì thiếu nợ hơn vài chục triệu, gã cầm đầu băng móc túi phải phạm pháp.

“Cha mẹ tôi mất sớm nên từ nhỏ có một mình, bản thân thiếu hiểu biết nên làm chuyện phạm pháp. Tôi biết hành động của mình vô cùng sai trái, tôi hối hận lắm chứ nhưng vì khổ quá, lớn tuổi rồi mà không có công việc làm, không có tiền trả nợ”, Nhân phân trần.

Cuối ngày 22/10, Công an quận Thủ Đức cho biết đã có 10 bị hại đến trình báo. Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và kêu gọi những ai từng là nạn nhân hãy nhanh chóng đến Công an quận Thủ Đức để tố giác.

Thư Trần/Zing News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều