+
Aa
-
like
comment

Vì sao Bộ Tài nguyên – Môi trường mời báo chí ra khỏi phòng họp về ô nhiễm không khí ?

Cánh Én - 19/12/2019 21:16

Chiều 19.12, Bộ TN-MT họp với các Bộ, ngành, địa phương về giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí. Nhưng chỉ sau khoảng 15 phút cuộc họp diễn ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bất ngờ mời báo chí ra ngoài.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mời báo chí ra khỏi cuộc họp vì lo ảnh hưởng đến tâm lý của các đại biểu /// Ảnh Lê Quân
Bộ trưởng Trần Hồng Hà mời báo chí ra khỏi cuộc họp vì lo ảnh hưởng đến tâm lý của các đại biểu

Mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT) Trần Hồng Hà cho biết, cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh cuối năm chất lượng môi trường không khí ở 2 TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có những thời điểm ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, đã gây ra sự lo lắng chính đáng của người dân.

Cũng theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, chất lượng không khí, không khí bị ô nhiễm là vấn đề hết sức cấp bách, nghiêm trọng và rất nhạy cảm. Để đánh giá về chất lượng không khí có nhiều chỉ số nhưng riêng về bụi mịn, các chỉ số trong 5 năm vừa qua cho thấy, bụi mịn có xu hướng gia tăng. Đây là tác nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Theo đó, ông Hà nhấn mạnh, cuộc họp hôm nay tập trung đánh giá 3 nội dung nguyên nhân bụi mịn đến từ đâu; đánh giá mức độ ô nhiễm và giải pháp trước mắt, sẽ thực hiện ngay sau hội nghị này để bảo vệ sức khoẻ người dân.

Chất lượng không khí, giải pháp cải thiện chất lượng không khí đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân nhưng khi cơ quan quản lý nhà nước họp lại hạn chế báo chí tham dự
Ảnh Lê Quân

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cũng bày tỏ bất ngờ khi có sự tham dự của rất đông phóng viên đến từ các cơ quan báo chí. Bộ trưởng Hà cho rằng, sự quan tâm đặc biệt của báo chí sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của các ý kiến thảo luận. Ngay sau khi phát biển mở đầu, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có lời mời hàng chục phóng viên báo chí ra khỏi cuộc họp.

“Tôi đề nghị cách làm việc thế này, nếu không sẽ rất khó làm việc, các đại biểu bị tâm lý khi phát biểu. Các cơ quan báo chí tác nghiệp đông quá, tôi rất sợ ảnh hưởng đến việc trao đổi, thảo luận. Tinh thần anh chị em dự phần đầu cuộc họp, trao đổi chung. Còn ngay sau cuộc họp, sẽ có ngay thông cáo báo chí về kết quả cuộc họp”, Bộ trưởng Hà nêu lý do.

Bộ Tài nguyên - Môi trường mời báo chí ra khỏi phòng họp về ô nhiễm không khí - ảnh 2
Nhiều phóng viên báo chí bức xúc vì bị mời ra khỏi cuộc họp ngay khi bắt đầu được ít phút dù trước đó được mời đến tham dự Ảnh Lê Quân

Trước đó, nhiều báo chí nhận được lời mời qua hòm thư điện tử đến tham dự cuộc họp giữa Bộ TN-MT với các Bộ, ngành, địa phương về giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí tại các đô thị lớn diễn ra vào 14 giờ chiều nay.

Cuộc họp giữa Bộ TN-MT với các Bộ: Công thương, Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông – Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục – Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch – Đầu tư, Nội vụ, Thông tin – Truyền thông, Y tế và UBND TP.Hà Nội, UBND TP.Hồ Chí Minh cùng Sở Tài nguyên – Môi trường của 2 thành phố này tham dự cuộc họp bàn về các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí.

Sau khi được Bộ trưởng Trần Hồng Hà mời ra khỏi cuộc họp, hàng chục phóng viên báo chí bày tỏ bức xúc, vì rõ ràng trước đó họ được mời đến dự cuộc họp để đưa tin, minh bạch công khai, chứ không phải tự động đến dự.

Bài mới
Đọc nhiều