+
Aa
-
like
comment

Vì sao Bkav lại được lựa chọn đào tạo an ninh mạng cho Cuba?

22/12/2020 15:00

Sau khi đọc bài chia sẻ của anh Nguyễn Tử Quảng về việc “Đào tạo An ninh mạng cho Cuba”, nhiều người đã đặt ra câu hỏi: vì sao Bkav lại được lựa chọn để làm việc này?

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng

Thực tế Bkav đã được đi cùng đoàn Thủ tướng sang thăm và ký kết hợp tác đào tạo chuyên gia an ninh mạng cho Cuba từ năm 2014. Cho đến nay, Bkav vẫn liên tục đào tạo và hỗ trợ nước bạn trong vấn đề này. Hẳn là không phải tự nhiên mà Bkav lại được chọn mặt gửi vàng đâu nhỉ. Xin nhắc lại một vài thông tin nổi bật trong lĩnh vực An ninh mạng của Bkav mà một người ngoại đạo như tôi sưu tầm được:

– Chuyên gia Bkav “chọc thủng” được Google Chrome, Google đã trao thưởng 1.000 USD cho chuyên gia Bkav vì phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trong trình duyệt Google Chrome.

– Bkav đã chứng minh rằng nhận dạng khuôn mặt không phải là một biện pháp an ninh hiệu quả cho máy tính xách tay, ngay sau khi Toshiba, Lenovo, Asus… sử dụng công nghệ này cho các sản phẩm của họ.

– Các chuyên gia của Bkav cũng là những người đầu tiên tìm ra nguồn gốc cuộc tấn công các website Chính phủ Mỹ, Hàn Quốc năm 2009.

– Bkav đã chỉ ra công nghệ Face ID của Apple nói riêng và công nghệ về nhận diện khuôn mặt nói chung vẫn chưa đủ trưởng thành sau 10 năm phát triển. Khi ra mắt iPhone X, Apple từng tuyên bố Face ID không nhận diện mặt nạ. Công nghệ FaceID sẽ chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt được đăng ký trên mỗi thiết bị. Song thực tế, qua thử nghiệm của Bkav, Face ID trên iPhone X đã bị đánh lừa nhận diện mặt nạ để mở khóa, nhận diện mặt người với hai mắt được dán ảnh 2D và học mặt nạ rồi mở khóa bằng nạ.

– Giải pháp tổng thể phòng chống virus cho các cơ quan, doanh nghiệp Bkav Endpoint AI và Giải pháp phát hiện, chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint của Viettel là 2 sản phẩm đã được Bộ TT&TT công bố đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ (ICTNEWs).

– Bkav hậu thuẫn nhiều tỉnh thành xây dựng Chính phủ điện tử.

Còn rất nhiều những chương trình dự án lớn khác mà Bkav góp mặt nhưng do là liên quan đến lĩnh vực an ninh nên không được công bố!

Vietnam Projects Construction

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều