+
Aa
-
like
comment

VFF quyết định huỷ V-League 2021

21/08/2021 18:26

Do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thống nhất huỷ V-League 2021.

HAGL (áo trắng) lỡ cơ hội đăng quang V-League nếu giải bị huỷ.

“V-League 2021 xem như huỷ”, một thành viên Ban chấp hành VFF chia sẻ với PV chiều 21/8. “Thường trực và Ban chấp hành VFF đều đã đưa vào nghị quyết. Bước cuối là VPF sẽ xin ý kiến các CLB tuần tới. Nhưng việc này chỉ là thủ tục thôi”.

Cuộc họp của Thường trực VFF diễn ra sáng nay, đi đến quyết định huỷ V-League 2021 do Covid-19 diễn biến phức tạp trên diện rộng ở Việt Nam. Trong cuộc họp chiều cùng ngày, Ban chấp hành VFF đã đưa việc này vào nghị quyết.

Trong cuộc họp Thường trực, đội dẫn đầu HAGL, đội xếp thứ hai Viettel cùng nhất trí với phương án hủy giải. Một loạt đội bóng có đại diện trong Ban chấp hành như Đà Nẵng, Quảng Nam hay SLNA chung quan điểm.

Kết quả những vòng đã đấu được bỏ qua, không ghi nhận thành tích. Việc huỷ giải giúp các CLB không phải chờ đợi, qua đó giảm được thiệt hại về kinh tế.

V-League 2021 tạm dừng từ 7/5 do các cầu thủ SLNA thuộc diện F2 của một người nhiễm Covid-19. VPF dự định nối lại vào ngày 31/7 nhưng kế hoạch đổ bể do Covid-19 bùng phát trở lại. Ban tổ chức giải sau đó đề xuất lùi sang tháng 2/2022 và được Hội đồng quản trị VPF thông qua. Tuy nhiên, hàng loạt CLB V-League lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

Sau 12 vòng, HAGL dẫn đầu với 29 điểm, hơn đội xếp ngay sau Viettel ba điểm. SLNA đứng cuối với 10 điểm.

Lâm Thoả

Bài mới
Đọc nhiều