+
Aa
-
like
comment

VFF phải trả 350 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình không khán giả cho trận Việt Nam – Úc

21/08/2021 21:07

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải trả 350 triệu đồng cho Khu liên hợp thể thao quốc gia để thuê sân Mỹ Đình làm nơi tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc ngày 7-9 tại vòng loại cuối World Cup 2022.

VFF phải trả 350 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình không khán giả cho trận Việt Nam - Úc - Ảnh 1.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc sẽ diễn ra vào ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình và không có khán giả – Ảnh: VFF

Ngày 21-8, thông tin với PV, một lãnh đạo VFF cho biết VFF và Khu liên hợp thể thao quốc gia đã ký hợp đồng thuê sân. Theo đó, VFF phải trả cho Khu liên hợp 350 triệu đồng để tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình.

Trước đó, Khu liên hợp thể thao quốc gia cho biết khung giá để thuê sân Mỹ Đình tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có giá từ 350 triệu đến 500 triệu đồng/trận. Tùy vào quy mô trận đấu có nhiều hay ít khán giả mà VFF và Khu liên hợp sẽ thống nhất mức giá. Số tiền này được cho là để chi phí cho các công tác như: điện, nước, vệ sinh sân bãi…

VFF cho biết mức giá này quá cao, đề nghị Khu liên hợp giảm xuống khoảng 200 triệu. Dù vậy, sau quá trình thương thảo, VFF vẫn phải trả cho Khu liên hợp thể thao quốc gia số tiền thuê sân là 350 triệu đồng.

Trao đổi với PV, một thành viên thường trực VFF nói: “Trận đấu Việt Nam – Úc không có khán giả nhưng giá thuê sân vẫn rất cao. Ngoài phí thuê sân bãi, chi phí về y tế, an ninh, ăn ở cho các thành viên tham gia làm nhiệm vụ tại trận đấu là rất lớn, đặc biệt là khâu xét nghiệm COVID-19”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7-9 trên SVĐ Mỹ Đình không có khán giả. Toàn bộ quá trình di chuyển của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Úc, quan chức FIFA, AFC tham gia làm nhiệm vụ tại trận đấu sẽ diễn ra theo quy trình khép kín “bong bóng”.

VFF phải trả 350 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình không khán giả cho trận Việt Nam - Úc - Ảnh 2.
Quang Hải trở lại tập luyện vào chiều 21-8 – Ảnh: VFF

Quang Hải đã trở lại tập luyện

Chiều 21-8, tiền vệ Quang Hải đã có thể trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam sau 2 ngày bị đau cơ. Trước đó anh không thể ra sân trong trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam – U22 Việt Nam ngày 19-8. Theo kế hoạch ngày 25-8, trận đấu tập thứ hai giữa hai đội tuyển sẽ được diễn ra.

Tin vui đối với HLV Park Hang Seo là trong buổi tập chiều 21-8, tiền vệ Lê Tiến Anh đã có thể ra sân tập cùng đồng đội sau nhiều ngày phải tập riêng với bác sĩ để hồi phục chấn thương. Trong buổi tập, HLV Park Hang Seo dành nhiều thời gian trực tiếp hướng dẫn, chỉnh sửa cách di chuyển chiến thuật và hỗ trợ, phối hợp bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ.

Trả lời phỏng vấn truyền thông trước buổi tập, tiền đạo Tiến Linh cho biết anh đã đạt 100% thể lực và phong độ. Trận ra quân với đội tuyển Saudi Arabia ngày 2-9 rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam, toàn đội sẽ nỗ lực để có kết quả khả quan.

KHƯƠNG XUÂN

Bài mới
Đọc nhiều