+
Aa
-
like
comment

VFF, ông Park có thể báo cáo với FIFA về trợ lý tuyển Thái Lan

21/11/2019 06:41

FIFA sẽ xem xét, đánh giá chứng cứ để đưa ra quyết định nếu như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hoặc HLV Park Hang-seo báo cáo vụ việc.

HLV thủ môn của tuyển Thái Lan đã có hành vi miệt thị chiều cao của ông Park Hang-seo khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang bắt tay HLV Akira Nishino. Hành động có thể xem là phân biệt chủng tộc trong thể thao.

Theo nguyên tắc giải quyết khiếu nại của FIFA, VFF có thể gửi đơn lên tổ chức điều hành bóng đá thế giới. HLV Park Hang-seo cũng có thể tự làm việc này khi cảm thấy hành vi của đối phương xúc phạm đến mình.

Khi đó, Ban Kỷ luật của FIFA sẽ điều tra, thu thập chứng cứ, nghiên cứu và đưa ra kết luận trước khi tiếp xúc báo chí. Mức độ của vụ việc còn tùy thuộc vào báo cáo của giám sát trận đấu.

Trong trận hòa của Việt Nam với Thái Lan tối 19/11 ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Koutam Kar là người làm nhiệm vụ giám sát trận đấu. Vị quan chức người Ấn Độ là thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

VFF, ong Park co the bao cao voi FIFA ve tro ly tuyen Thai Lan hinh anh 2
HLV thủ môn Sasa Todic (giữa) phải giải trình với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Ông Koutam Kar từng là trọng tài FIFA, xuất thân là quân nhân. Hiện tại, ông là thành viên ban trọng tài của AFC. Ông là giám sát trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 và Vòng chung kết World Cup U17.

Vị giám sát trận đấu này có thể ghi nhận những diễn biến bên lề sau khi trận đấu kết thúc. Ông có thể tham khảo tổ trọng tài, đặc biệt là trọng tài thứ 4 và báo cáo của giám sát trọng tài về diễn biến lúc đó để gửi cho AFC.

Khi HLV thủ môn của Thái Lan có hành động miệt thị chiều cao của ông HLV Park Hang-seo, ông Park đã không kiềm chế được cảm xúc của mình, lao ngay đến chỗ ông Todic để làm cho ra lẽ. Lúc này, các trợ lý của tuyển Thái Lan, điều phối viên và trọng tài thứ 4 có mặt để can thiệp.

Tất cả diễn biến trong tình huống này đều không thoát khỏi ống kính máy quay truyền hình và của phóng viên ảnh. Phóng viên của Zing.vn chụp được khoảnh khắc ông Todic vừa nhoẻn miệng cười vừa giơ tay chê ông Park thấp.

VFF, ong Park co the bao cao voi FIFA ve tro ly tuyen Thai Lan hinh anh 1
Thái độ giễu cợt của trợ lý tuyển Thái Lan sau khi miệt thị ông Park.

Nếu báo cáo của giám sát trận đấu có tình huống đó, AFC chắc chắn sẽ phải xem xét để báo cáo lên FIFA. Trong trường hợp còn lại, VFF và ông Park hoàn toàn có thể gửi báo cáo mà không cần chờ vào giám sát trận đấu.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đang xem xét lại hành vi của ông Todic. HLV Akira Nishino cũng đã gửi lời xin lỗi đến HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra bất ngờ với diễn biến ngay sau lưng mình.

Sáng ngày 21/11, HLV thủ môn Todic sẽ phải giải trình với chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan về hành động của mình. Ông Todic thậm chí phải đối diện nguy cơ mất việc.

Quang Thịnh/ Zing News

Bài mới
Đọc nhiều