+
Aa
-
like
comment

VFF một phút quên luật, bóng đá Việt Nam thêm “nổi tiếng”

07/11/2020 19:31

Sự cố hy hữu liên quan đến việc trận đấu ở giải hạng Ba quốc gia 2020 bị huỷ mới đây có phần xuất phát từ việc những người có trách nhiệm ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không nắm kỹ luật.

Sơn La chỉ có 4 cầu thủ nhưng BTC vẫn cho ra chào sân.

Trận đấu giữa Sơn La và Luxury Hạ Long ở giải hạng Ba quốc gia 2020 dự kiến sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 6/11. Tuy nhiên đến phút chót, Sơn La chỉ có 4 cầu thủ đủ tư cách để ra sân. Kết quả sau khi hai đội ra chào sân, trọng tài buộc phải thổi còi huỷ trận đấu.

Trả lời báo chí, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết điều lệ quy định, một CLB cần có tối thiểu 7 cầu thủ thì trận đấu mới diễn ra. Ông Hoài Anh cho biết BTC sẽ dựa theo điều lệ để xử.

Tuy nhiên ở đây có 2 vấn đề. Thứ nhất, quy định cho phép một đội bóng cần tối thiểu 7 cầu thủ để trận đấu bắt đầu, nhưng bắt buộc trong đó phải có 1 thủ môn. Không hiểu vì lý do gì, Sơn La chỉ có 4 cầu thủ, trong đó không có ai là thủ môn nhưng BTC giải vẫn để hai đội vào sân làm thủ tục, gây nên hình ảnh rất…ngang trái.

Là người chịu trách nhiệm cao nhất liên quan đến việc tổ chức trận đấu trên, TTK Lê Hoài Anh đáng nhẽ cần yêu cầu BTC dừng ngay trận đấu để xử lý. Đáng tiếc dù đã có ý kiến đề nghị như vậy nhưng cuối cùng sự cố vẫn xảy ra.

Vấn đề thứ 2, Phòng tư cách pháp lý VFF rõ ràng đã không làm chặt chẽ từ đầu, dẫn tới việc sát giải Sơn La không đủ quân theo đúng quy định. Có thể hiểu VFF muốn duy trì phòng trào nên đã “du di” cho CLB. Nhưng điều này vô tình lại tạo nên sự cố rất không hay cho giải đấu.

Có lẽ qua sự cố này, VFF phải hết sức rút kinh nghiệm thay vì để bóng đá Việt Nam “nổi tiếng” theo cách rất không hay.

Tiểu Ca/TP

Bài mới
Đọc nhiều