+
Aa
-
like
comment

VFF mời HLV thể lực người Pháp, dồn sức đưa bóng đá Việt Nam giành vé dự World Cup 2023

Cao Phúc - 23/06/2021 17:46

VFF quyết định tăng cường thêm HLV thể lực cho tuyển nữ Việt Nam, với mục tiêu thi đấu tốt tại Asian Cup 2022, qua đó giành vé tham dự World Cup 2023.

VFF mời HLV thể lực người Pháp, dồn sức đưa bóng đá Việt Nam giành vé dự World Cup 2023
HLV thể lực Cedric Roger. (Ảnh: VFF)

Cụ thể, HLV thể lực Cedric Roger (quốc tịch Pháp) vừa được VFF bổ sung vào đội ngũ chuyên gia nước ngoài của các đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng giữa hai bên có hiệu lực từ ngày 1/7/2021 và sẽ kéo dài trong 2 năm.

Nhiệm vụ trọng tâm của HLV Cedric Roger là thực hiện các công việc với tư cách trợ lý HLV phụ trách về nâng cao thể chất cầu thủ, phân tích băng hình kỹ thuật, đưa ra những đề xuất cụ thể để cải thiện thể chất cầu thủ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia của Việt Nam, với ưu tiên cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm trợ thủ để hướng tới mục tiêu lần đầu dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Trước đó, HLV thể lực Cedric Roger làm việc tại PVF từ tháng 5/2018 cho đến nay với các vai trò trợ lý giám đốc kỹ thuật, HLV thể lực. Ông cũng đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV Philippe Troussier ở các đội tuyển U17, U19 và U20 Việt Nam.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, HLV Cedric Roger gây ấn tượng khi từng làm việc tại 9 quốc gia khác nhau và 3 liên đoàn châu lục.

HLV sinh năm 1978 có bằng A HLV do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấp, bằng Thạc sĩ chuyên ngành Thể chất và Quản lý đội với kỹ năng chuyên môn chính là huấn luyện và đào tạo trẻ, ngoài ra ông còn có khả năng sử dụng các công cụ và trang thiết bị công nghệ ứng dụng đào tạo huấn luyện bóng đá.

Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng của HLV Cedric Roger là cải thiện thể chất cầu thủ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia của Việt Nam, với ưu tiên cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, nhằm hướng tới tham dự Asian Cup 2022, VCK FIFA World Cup 2023.

Với tuyển nữ Việt Nam, cơ hội dự World Cup 2023 đang là rất lớn khi FIFA tăng suất cho châu Á lên thành 6 suất chính thức, 2 suất play-off.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều