+
Aa
-
like
comment

VFF lên tiếng về việc trọng tài Saoud Ali Al-Adba bị ghép vào ảnh thờ

24/12/2021 17:07

Trang Facebook cá nhân của trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã bị một số CĐV quá khích của Việt Nam tấn công sau khi vị “vua áo đen” người Qatar đưa ra nhiều quyết định thiên vị Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. NHM đã buông những lời lẽ cay nghiệt nhất để chửi rủa, thóa mạ, thậm chí ghép mặt ông Saoud Ali Al-Adba vào ảnh thờ.

Ảnh ghép thờ trọng tài người Qatar.

Như đã biết, trang Facebook cá nhân của trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã bị CĐV quá khích của Việt Nam tấn công sau khi vị “vua áo đen” người Qatar đưa ra nhiều quyết định thiên vị Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. NHM đã buông những lời lẽ cay nghiệt nhất để chửi rủa, thóa mạ, thậm chí ghép mặt ông Saoud Ali Al-Adba vào ảnh thờ.

Việc CĐV Việt Nam tấn công trang cá nhân của trọng tài sau mỗi trận thua hoặc đội tuyển bị xử ép đã trở thành một thói quen. Hành động xấu xí này không thể làm thay đổi kết quả của trận đấu mà chỉ giúp CĐV nguôi đi sự tức giận và bốc đồng. Nhưng hậu quả là khiến hình ảnh của bóng đá Việt Nam ngày càng xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Trước vấn nạn này, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đã lên tiếng kêu gọi NHM cần kiềm chế cảm xúc để có cách ứng xử văn minh hơn với trọng tài, cầu thủ và HLV đối phương. Phó chủ tịch VFF chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng tình cảm, sự ủng hộ của người hâm mộ đối với đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. Sự đồng hành của người hâm mộ đã tiếp sức cho bóng đá Việt Nam giành được những thành tích rất đáng khích lệ.

Tuy nhiên sau một số trận đấu của ĐT Việt Nam, một số CĐV đã tấn công trang Facebook cá nhân của trọng tài, cầu thủ hay HLV đội bạn. Những hành động phản cảm này không chỉ ảnh hưởng đến đội tuyển nói riêng, đến bóng đá Việt Nam nói chung mà còn gây ấn tượng xấu về văn hóa ứng xử của chúng ta trong mắt bạn bè quốc tế. Thay mặt VFF, tôi kêu gọi các CĐV hãy thể hiện tình yêu bóng đá một cách văn minh, đúng mực và vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Những hành động quá khích, thiếu chuẩn mực cần phải điều chỉnh, chấm dứt ngay lập tức”.

Trước đó, nhiều cổ động viên quá khích lên mạng xã hội tấn công trang cá nhân của trọng tài này, khiến ông Saud Ali Al-Adba phải tạm khóa các tài khoản mạng xã hội. Tờ Siam Sport của Thái Lan khẳng định trước khi khóa Facebook, vị trọng tài người Qatar đã lên tiếng khẳng định rằng mình không dính đến tiêu cực trong các quyết định nhạy cảm ở trận Việt Nam – Thái Lan.

Báo chí Thái Lan cho rằng, trước khi khóa trang Facebook cá nhân, trọng tài người Qatar Saud Ali Al-Adba đã tuyên bố mình không nhận hối lộ.

Siam Sport dẫn lời trọng tài Saud Ali Al-Adba: “Thay vì những người chơi Facebook xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá chính mình và đưa ra những giải pháp tốt hơn, vì sau các tình huống đấy, trận đấy vẫn có tới 90 phút”.

“Tôi chắc chắn không nhận hối lộ của bất kỳ ai vì uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Tôi xin chia buồn cùng đội tuyển Việt Nam, chúc các bạn may mắn ở trận lượt về”, Siam Sport dẫn những lời được cho là từ phía vị trọng tài người Qatar.

Cũng theo tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, thì những dòng tự sự nói trên của trọng tài Saud Ali Al-Adba được viết trước khi ông này khóa trang cá nhân của mình, vì bị các CĐV quá khích tấn công.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều