+
Aa
-
like
comment

VFF chuẩn bị làm việc với HLV Park Hang Seo?

27/12/2021 12:50

Sau trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về tối 26/12, đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2020 bởi Thái Lan. Kết quả này khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á. HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ có buổi làm việc với VFF sau khi đội tuyển về nước, nhằm tìm ra nguyên nhân khiến đội bị loại sớm, cũng như chuẩn bị cho giải năm sau.

Dự kiến, sau khi đội tuyển về nước vào ngày 31/12, vị HLV người Hàn Quốc và VFF sẽ có buổi làm việc, nhằm đánh giá quá trình thi đấu của đội trong thời gian qua, đồng thời tìm ra hướng đi phù hợp cho năm kế tiếp.

VFF sẽ làm việc với HLV Park Hang Seo sau thất bại tại AFF Cup 2020 - 1
Lần đầu tiên HLV Park Hang Seo “bó tay” trước các đội bóng Đông Nam Á (Ảnh: Getty).

Tờ Siam Sport của Thái Lan thông tin: “Liên đoàn bóng Việt Nam (VFF) chuẩn bị tổ chức buổi làm việc với đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, để tìm ra nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup”.

“Ông Park sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo VFF để thảo luận về các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam trong năm 2022”, vẫn là thông tin từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

Thất bại tại AFF Cup 2020 trước Thái Lan là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo bị loại bởi một đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, kể từ khi vị HLV người Hàn Quốc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2017.

Trong 4 năm qua, ông Park đã cùng với các đội tuyển Việt Nam giành rất nhiều thành tích, đáng chú ý trong số đó là vị trí Á quân giải U23 châu Á năm 2018, vào bán kết Asian Games năm 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch SEA Games năm 2019 và vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

VFF sẽ làm việc với HLV Park Hang Seo sau thất bại tại AFF Cup 2020 - 2
Đội tuyển Việt Nam thể hiện một số hạn chế tại AFF Cup 2020 (Ảnh: Getty).

Mặc dù vậy, thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020 chỉ ra một số hạn chế của đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn hiện tại, nhất là ở khâu chuẩn bị cho giải đấu này.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Tôi có cảm giác như các cầu thủ Việt Nam không thật dẻo dai ở giải năm nay, sức mạnh, sức bền của đội không thật tốt phần nào phản ánh khâu chuẩn bị thể lực của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào giải”.

“Một phần nguyên nhân có lẽ giải đấu trong nước nghỉ quá lâu (tạm dừng từ tháng 5 năm nay đến giờ), khiến cho các cầu thủ không thể giữ được sự bền bỉ, cũng như các HLV khó tính toán điểm rơi thể lực và điểm rơi phong độ cho các cầu thủ”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Tờ Siam Sport của Thái Lan thông tin tiếp: “Trước AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng về chất lượng của đội tuyển Việt Nam, ông Park từng lo lắng về lực lượng hiện tại. Tuy nhiên, khi đó phía VFF nêu quan điểm đấy là vấn đề không thể giải quyết chỉ trong ngày một ngày hai”.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều