+
Aa
-
like
comment

VFF ‘chạy long tóc gáy’ tìm nhân vật kiếm tiền giỏi, trám chỗ ông Cấn Văn Nghĩa

04/07/2020 11:41

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút tìm kiếm nhân vật xứng đáng để có thể đảm đương chức vụ Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ

Khán giả đông ở những trận có tuyển Việt Nam trên sân nhà, VFF luôn có lãi từ bán vé /// Độc Lập
Khán giả đông ở những trận có tuyển Việt Nam trên sân nhà, VFF luôn có lãi từ bán vé

Tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 tổ chức vào cuối năm 2018, ông Cấn Văn Nghĩa – nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã đánh bại khá nhiều ứng viên khác và trúng cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Thế nhưng chỉ sau gần 6 tháng tại vị, đến cuối tháng 6 năm ngoái, vì nhiều lý do khác nhau, ông Cấn Văn Nghĩa đã nộp đơn xin từ chức và được lãnh đạo VFF đồng ý. Hơn một năm qua, chiếc ghế nóng mà ông Nghĩa để lại chưa có người ngồi.

Ngày 4.7.2020, VFF cho biết, VFF đã chính thức gửi văn bản tới các tổ chức thành viên đề nghị đề cử người có thể đảm đương được vị trí này với thời hạn chậm nhất trong ngày 15.7.2020.

Mỗi tổ chức thành viên được giới thiệu không quá một người và phải được sự đồng ý của lãnh đạo tổ chức thành viên đó cũng như của chính nhân vật được đề cử.

VFF 'chạy long tóc gáy' tìm nhân vật kiếm tiền giỏi, trám chỗ ông Cấn Văn Nghĩa - ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam luôn đem lại nguồn thu tốt cho VFF Ảnh: Minh Tú

VFF đặt ra các tiêu chuẩn của chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF khóa 8: Là công dân Việt Nam từ 25 tuổi trở lên, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tâm huyết với sự phát triển bóng đá Việt Nam; Tự nguyện và có khả năng bố trí thời gian để tham gia các hoạt động bóng đá.

Người được đề cử phải hiểu biết và có kinh nghiệm trong hoạt động bóng đá hoặc hoạt động thể thao chuyên nghiệp; hoạt động tài chính, thương mại. Có năng lực, khả năng hoạch định, xây dựng, chỉ đạo và triển khai kế hoạch nhằm huy động, quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển bóng đá Việt Nam.

Có khả năng tập hợp, huy động nguồn lực tham gia tài trợ, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong hoạt động bóng đá. Nhân vật này phải được các tổ chức thành viên tín nhiệm giới thiệu; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành kỷ luật.

VFF 'chạy long tóc gáy' tìm nhân vật kiếm tiền giỏi, trám chỗ ông Cấn Văn Nghĩa - ảnh 2
Tiền lương cho tân Giám đốc kỹ thuật VFF Adachi (phải) sẽ được lấy từ nguồn hỗ trợ của một số tổ chức bóng đá quốc tế Ảnh: VFF

Trên cơ sở danh sách đề cử, Tiểu ban nhân sự sẽ tổng hợp và báo cáo Ban chấp hành VFF. Sau khi được Ban chấp hành thống nhất, danh sách đề cử sẽ được báo cáo tại Đại hội thường niên VFF năm 2020 khóa 8 để Đại hội tiến hành bầu bổ sung vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF, dự kiến tổ chức trong tháng 8.2020.

Trong 5 năm trở lại đây, hoạt động tài chính của VFF có nhiều dấu hiệu khởi sắc và không năm nào không đạt tăng trưởng ở mức tương đối tốt. Cụ thể năm 2015 đạt tăng trưởng 116%, năm 2016 đạt tăng 141%, năm 2017 đạt tăng 177%. Năm 2018 đạt tăng 199%, trong đó nguồn thu tiếp thị và vận động tài trợ vào khoảng 92,8 tỉ đồng. Khóa 7 (2014-2018), công tác tiếp thị và vận động tài trợ đạt 248 tỉ đồng.

Doanh thu của VFF năm 2019 đạt gần 238 tỉ đồng – vượt 73 tỉ đồng so với con số dự kiến là 165 tỉ đồng. Trong đó doanh thu từ dự án (gồm các khoản từ 3 Liên đoàn Bóng đá thế giới, châu Á và Đông Nam Á ) là gần 49 tỉ đồng và doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ vào khoảng gần 190 tỉ đồng. Chỉ riêng năm 2019, số tiền mà VFF thu được đã cao gần bằng cả khóa 7 (238 tỉ đồng so với 248 tỉ đồng), chỉ số doanh thu tăng 145% so với năm 2018.

VFF 'chạy long tóc gáy' tìm nhân vật kiếm tiền giỏi, trám chỗ ông Cấn Văn Nghĩa - ảnh 3
Năm 2020, do bóng đá bị tác động bởi Covid-19 nên nguồn thu của VFF bị giảm Ảnh: Độc Lập

Năm 2020, VFF dự kiến thu 255 tỉ đồng, trong đó doanh thu từ dự án là gần 33 tỉ đồng (dự án FIFA gần 20 tỉ đồng và dự án của AFC, AFF khoảng 12,4 tỉ đồng) và từ hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ vào khoảng gần 223 tỉ đồng. VFF dự kiến nguồn chi năm 2020 vào khoảng gần 248 tỉ đồng, trong đó chi cho tất cả các hoạt động vào khoảng hơn 237 tỉ đồng và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp vào khoảng hơn 10 tỉ đồng. Dự tính lãi năm 2020 vào khoảng gần 7,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nguồn thu của VFF năm 2020 dự báo sẽ bị giảm khoảng 6% và VFF đứng trước nguy cơ sẽ không có lãi vì mất khoảng 15,3 tỉ đồng.

VFF mong muốn sớm tìm được người giỏi kiếm tiền để VFF có thêm nguồn tài chính hùng mạnh, nuôi tất cả các hoạt động bóng đá.

Cuộc đua vào chiếc ghế nóng hứa hẹn nhiều kịch tính dù mới đây, một trong những ứng viên sáng giá là ông Trần Anh Tú – ủy viên thường trực VFF, Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã xin rút lui, không ra ứng cử vị trí này.

Nhật Duy/TNO

Bài mới
Đọc nhiều