+
Aa
-
like
comment

VFF báo tin vui, giấc mơ World Cup ngày càng gần với bóng đá Việt Nam

20/07/2019 18:13

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết, Ủy ban World Cup của AFF đang đẩy mạnh cuộc vận động, bày tỏ mong muốn được làm việc với Ban thư ký ASEAN và các đối tác quan trọng khác để hiện thực hóa giấc mơ tổ chức một kỳ World Cup.

Trang chủ VFF đã trích dẫn ý kiến của Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết cuộc họp của Ủy ban Thi đấu AFF vừa qua đã dành một phần của chương trình để thảo luận mong muốn của ASEAN về việc được tổ chức FIFA World Cup với sự quyết tâm tất cả các nước thành viên.

vff bao tin vui, giac mo world cup ngay cang gan voi bong da viet nam hinh anh 1
ĐT Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 5.9 tới. Ảnh: I.T

“AFF đã thành lập ủy ban World Cup 6 năm trước khi ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra bởi một số liên đoàn thành viên.

Chúng tôi biết khu vực ĐNÁ có tiềm năng tổ chức thành công FIFA World Cup và đã tiếp tục nhen nhóm ý định này kể từ đó.

Chúng tôi rất mong được hợp tác với Ban thư ký ASEAN nơi FIFA đã giao trách nhiệm cũng như cơ chế kêu gọi đăng cai cho bất kỳ giải đấu nào của FIFA đối với tất cả các quốc gia thành viên trong đó có AFF.

Giành được quyền đăng cai World Cup tại ASEAN, khu vực được coi có một nền kinh tế lớn thứ 3 ở châu Á và lớn thứ 7 trên thế giới, sẽ tạo ra lợi ích kinh tế và thể thao lớn cho khu vực này – nơi bóng đá là môn thể thao số một. Quan trọng hơn, nó sẽ củng cố sự gắn kết giữa 640 triệu người”, ông Sameth nói.

Hướng tới mục tiêu nói trên AFF hoan nghênh lời kêu gọi của Chủ tịch ASEAN – Tướng Prayuth Chan o-cha cho rằng 10 quốc gia thành viên ASEAN chắc chắn sẽ hưởng ứng triển khai chạy đua cùng giành quyền đăng cai tổ chức chung World Cup.

“AFF sẽ hợp tác chặt chẽ với Ban thư ký ASEAN, nơi đại diện cho tất cả các nước thành viên như một tổ chức thống nhất để đưa ra một mức giá thầu chính thức”, Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết thêm.

vff bao tin vui, giac mo world cup ngay cang gan voi bong da viet nam hinh anh 2
Với hế hệ cầu thủ tài năng đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ một ngày giấc mơ dự World Cup trở thành sự thật. Ảnh: I.T

Trong quá khứ, ý tưởng đồng tổ chức World Cup lần đầu tiên được đưa ra bởi Nhật Bản và Hàn Quốc – 2 quốc gia đã tổ chức thành công sự kiện này vào năm 2002.

Châu Á sẽ tổ chức World Cup một lần nữa vào năm 2022 tại Qatar.

Năm 2018, FIFA cũng đã trao quyền đăng cai World Cup 2026 cho 3 quốc gia Canada, Mỹ, Mexico.

Đây cũng là kỳ World Cup mà số lượng đội tham dự vòng chung kết được nâng lên là 48 đội so với 32 đội trước đây, đồng nghĩa với việc mở ra nhiều cơ hội hơn cho bóng đá châu Á nói chung và các đội khu vực ĐNÁ nói riêng trong đó có Việt Nam.

Trước mắt, ĐT Việt Nam là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nơi thầy trò HLV Park Hang-seo nằm chung bảng G với các đội UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Nếu giành được vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ có thêm sự tự tin những như những trải nghiệm thực tế trên hành trình hướng tới tham vọng giành quyền dự World Cup 2026; và xa hơn là có thể cùng các nước trong khu vực cùng đăng cai một kỳ World Cup như ý tưởng đã được đề cập tới nói trên của AFF.

Cách đây 12 năm, 4 nước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia từng cùng đăng cai vòng chung kết ASIAN Cup 2007 – giải đấu mà ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV A.Riedl đã đặt mốc son vào tới tứ kết sau khi vượt qua UAE 2-0, hòa Qatar 1-1 và chỉ chịu thua Nhật Bản 1-4 ở vòng bảng.

Kinh nghiệm đồng đăng cai tổ chức thành công ASIAN Cup 2007 của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ là điểm cộng để hy vọng vào việc ASEAN được FIFA trao quyền tổ chức một kỳ World Cup trong tương lai.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều