+
Aa
-
like
comment

Venezuela tuyên bố tìm ra thuốc trị Covid-19 hiệu quả 100%

Sơn Ca - 27/10/2020 08:12

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, các nhà khoa học của nước này đã phát hiện ra loại thuốc có thể kháng vi rút gây dịch Covid-19 với hiệu quả 100%.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ảnh: AFP)

“Venezuela đã tạo ra được một loại thuốc có thể loại bỏ 100% vi rút corona”, Sputnik dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trên truyền hình ngày 25/10.

Nhà lãnh đạo Venezuela cho biết, loại thuốc này được phát triển dựa trên một phân tử có tên DR-10 vốn được sử dụng trong điều trị Ebola, viêm gan C và u nhú ở người. Loại thuốc này có hiệu quả kháng vi rút cao và không gây tác dụng phụ.

Ông Maduro cho biết thêm, đây là kết quả nghiên cứu 6 tháng của Viện Nghiên cứu Khoa học Venezuela (IVIC), đã được giới chuyên gia công nhận và sẽ trình lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê chuẩn trong vài ngày tới. Ông Maduro hy vọng WHO sẽ phê chuẩn kết quả nghiên cứu này, khi đó Venezuela có thể sẵn sàng sản xuất loại thuốc này và cung cấp rộng khắp thế giới thông qua các liên minh quốc tế.

Venezuela đến nay ghi nhận gần 90.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 84.000 người đã phục hồi, gần 800 người tử vong. Dịch Covid-19 khởi phát từ cuối năm ngoái ở Vũ Hán, Trung Quốc và nhanh chóng trở thành đại dịch toàn cầu. Đến nay hơn 43 triệu người trên thế giới đã mắc Covid-19, trong đó hơn 1 triệu người đã thiệt mạng.

Nhiều nước tiếp tục chạy đua nghiên cứu thuốc điều trị và vắc xin ngừa Covid-19 với hy vọng nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, đưa đời sống kinh tế, xã hội cũng như đời sống mọi mặt trở lại bình thường. Mặc dù vậy, dịch đang có xu hướng bùng phát đáng lo ngại trở lại ở châu Âu.

Theo Sputnik

Bài mới
Đọc nhiều