+
Aa
-
like
comment

Vén màn sự thật về 20 suất ăn cho người Hàn Quốc

Thế Khoa - 26/02/2020 09:53

Sự thật về phóng sự được phát trên đài YTN Hàn Quốc tối 25-2. Nội dung phát sóng dẫn lời 20 khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng-Việt Nam được cho là “bị giam cầm, phải ăn uống tồi tệ”.

Có hay không có việc này?

Họ không hiểu hay cố tình không hiểu được gần hai ngày qua, ngành y tế TP Đà Nẵng đã phải cân não như thế nào để giải quyết, vừa đảm bảo khâu chống dịch, vừa đảm bảo tôn trọng với du khách.

Chiều nay, 25-2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo ngành chức năng chuẩn bị một bữa tốt nhất, ngon nhất có thể để đãi nhóm khách này trước khi về nước.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã liên hệ, tìm được một nhà hàng nổi tiếng món Hàn Quốc ở đường Hồ Nghinh, đặt suất ăn, mỗi suất hơn 200 ngàn đồng để cho 20 khách dùng bữa trước khi rời Đà Nẵng.

Mọi người phải chia sẻ mạnh để mọi người hiểu được bản chất của sự việc.

Việt Nam, Đà Nẵng đã ứng xử vô cùng lịch sự, tôn trọng nhóm khách Hàn Quốc trên!

Không thể nào đồng ý với các ý kiến chỉ trích của nhóm khách này được!

Một số hình ảnh về bữa ăn của nhóm 20 người Hàn Quốc bị cách ly ở Đà Nẵng:

Trong khi người Việt Nam chấp nhận cách ly trong các khu nhà tập thể hay doanh trại quân đội, khẩu phần ăn 1 ngày của họ chỉ bằng 1/4 của người Hàn Quốc, bộ đội Việt Nam phải dựng lán trại trong rừng rậm. Họ gọi bánh mì – thứ đặc sản của người Việt là “thứ đồ ăn thấp kém”.

Bạn không tuân thủ các quy tắc cách ly, ok! Chính phủ chúng tôi vẫn đối đãi các bạn với những món ăn ngon truyền thống của chúng tôi, chuẩn bị cả kim chi các bạn, cho các bạn ở khách sạn 4 sao. Và các bạn nói với thế giới và tại Hàn Quốc là chúng tôi ngược đãi các bạn?

Chúng tôi đã cố gắng thân thiện với các bạn, hỗ trợ các bạn, giúp đỡ các bạn và sẵn sàng chữa trị miễn phí cho các bạn. Nhưng đổi lại, chúng tôi đã nhận được những gì? Ngược đãi à?

Cần biết rằng, khẩu phần ăn của người Việt tại các khu cách ly chỉ vào khoảng gần 60 ngàn đồng, trong khi đó khẩu phần ăn dành cho người nước ngoài, trong đó có người Hàn Quốc là khoản từ 150 đến 200 ngàn đồng. Người Hàn Quốc được chúng tôi ưu tiên chuẩn bị kim chi, giúp các bạn bớt lạ miệng nơi đất khách, thiết đãi các bạn bánh mì – đại diện ẩm thực của chúng tôi, sẵn sàng chữa trị miễn phí cho các bạn – như cách chúng tôi đã làm với các bệnh nhân người Trung Quốc.

Các bạn đi du lịch, các bạn có quyền lựa chọn dịch vụ về nơi ăn, nghỉ, tham quan theo nhu cầu của các bạn, điều đó không ai cấm. Tuy nhiên, các bạn lại chọn thời điểm đi du lịch qua Việt Nam lúc này là không phù hợp, bất tiện cho các bạn và sẽ khó khăn cho Việt Nam chúng tôi trong việc phòng chống dịch bệnh lây lan. Việt Nam đã không thể chấp nhận yêu cầu của các bạn được. Các bạn đến từ vùng có dịch của Hàn Quốc, buộc Việt Nam phải thực hiện cách ly theo dõi nghiêm ngặt theo quy định. Bởi vì với đất nước chúng tôi, việc phòng dịch luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu vào lúc này. Ở đất nước bạn có thể khác, nhưng Việt Nam là phải xử lý như vậy. Nếu các bạn không đồng tình hợp tác thì Việt Nam sẽ đưa các bạn về theo nguyện vọng trong sự vui vẻ, cởi mở, chân tình.

Mong tất cả đoàn khách Hàn trở về nước trong chuyến bay tối nay đều khỏe mạnh, an toàn, không bị nhiễm bệnh COVID-19 sau thời gian theo dõi sắp tới của nước bạn. Chúc nước Hàn Quốc của các bạn sớm khống chế và kiểm soát thành công dịch bệnh trong thời gian nhanh nhất.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều