+
Aa
-
like
comment

Về việc Thủ tướng ký quyết định “thông tin sức khỏe lãnh đạo cấp cao là tối mật”

Thế Khoa - 01/09/2020 17:10

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Quyết định số 1295 “về danh mục nhà nước lĩnh vực y tế”. Sau khi nội dung này được đăng tải, rất nhiều người dân hiểu biết đều đồng tình và ủng hộ quyết định này. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến thắc mắc tại sao hồ sơ bệnh án, thông tin, kết quả khám bệnh, chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe của các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng là bí mật nhà nước tối mật?

Mọi người cứ nghĩ mà xem, ngay như một người dân bình thường cũng không ai muốn thông tin sức khỏe của mình bị tiết lộ cho bàn dân thiên hạ nắm rõ cả, trừ người thân trong gia đình. Bởi vậy trong “Luật Khám bệnh, chữa bệnh” đã quy định về việc bảo mật thông tin của bệnh nhân. Trong đó có Điều 8 quy định: “người bệnh được giữ bí mật thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bênh án”.

Huống gì là các lãnh đạo cao nhất đất nước, giữ chức vụ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội… Nếu hồ sơ bệnh án, thông tin về sức khỏe của các lãnh đạo cao cấp không quản lý theo chế độ mật thì tức là công khai. Thử nghĩ mà xem, mọi chân tơ kẽ tóc của các lãnh đạo đất nước đều tràn lan trên các mặt báo, mạng xã hội. Lúc đó mọi người cũng biết là điều gì sẽ xảy ra rồi đấy! Chỉ một thông tin lãnh đạo bị dị ứng với thức ăn hay loại với loại thuốc nào đó đến tới tai của các cơ quan thù địch, đối thủ, thì lúc đó lãnh đạo đó sẽ bị hạ độc, thậm chí bị hạ sát một cách dễ dàng, mà không cần một viên đạn nào cả. Nói đâu xa xôi, như trường hợp của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 đấy. Mọi vật dụng cá nhân của Nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng như đũa, bát, ly… đều được đem theo và khi rời Việt Nam cũng thu gom mang về nước. Hình ảnh bà Kim Yo – Jong cầm gạt tàn thuốc của ông Kim Jong Un dưới đây, cũng hiểu được mọi vật dụng của Nhà lãnh đạo Triều Tiên được kiểm soát chặt chẽ như thế nào. Chỉ cần 1 đầu lọc thuốc lá được ông Kim Jong Un sử dụng qua lọt vào tay các nước đối thủ lúc đó mọi bệnh lý về ông sẽ lộ lọt ra ngoài. Chắc chắn rằng những thông tin này sẽ được các cơ quan chuyên trách của đối phương phân tích cực kỳ kỹ lưỡng.

Em gái ông Kim Jong-un cầm gạt tàn cho anh trai

Vậy nên, có thể thấy việc Thủ tướng ký ban hành quyết định “về danh mục nhà nước lĩnh vực y tế” là chuyện hết sức dễ hiểu, ấy thế mà ở “làng dân chủ” lại được phen lên đồng ầm ĩ cả lên. Hết trang VOA, RFA, Báo Tiếng dân rồi cả “anh hùng dân chủ” Phạm Minh Vũ cùng đồng thanh cho rằng “Chính phủ ban hành quyết định này để xử phạt, răn đe các đối tượng đưa thông tin về tình hình sức khỏe của lãnh đạo”; “ngăn chặn không cho người dân cập nhật tình hình sức khỏe của lãnh đạo đất nước”; Sức khoẻ lãnh đạo có gì đâu mà phải mật với mẽo, ở bên Tây sức khoẻ lãnh đạo người ta công bố đầy”…

Đùa, các nhà dân chủ bảo là hồ sơ sức khỏe của các lãnh đạo ở Tây được công bố đầy trên mạng, thì xin mời các anh chị dẫn ra hồ sơ bệnh án của Tổng thống Donald Trump, hay bất kỳ một lãnh đạo của nước nào cho người dân được tỏ tường xem nào. Ngay như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa mới tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe đấy, nếu như ông Abe không tự thông báo là ông bị mắc bệnh viêm đại tràng thì còn lâu báo chí thế giới biết mà đưa tin, để rồi mấy anh dân chủ bấu víu vào đó để có cớ xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam.

Chẳng lạ gì khi gì hội chị em dân chủ la lối như vậy! Vốn dĩ vấn đề sức khỏe của lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn là mối quan tâm hàng đầu của các trang mạng “lề trái”. Vì những quyết định của họ liên quan mật thiết đến đất nước, nên những lời đồn về sức khỏe của lãnh đạo cấp cao là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng thu hút dư luận, rồi tiến hành xuyên tạc, công kích, thêm thắt những chi tiết sai trái để tấn công cá nhân lãnh đạo cũng như chống phá chính quyền, gây rối loạn dư luận. Thêm nữa, đây chính là miếng mồi ngon cho các cơ quan tình báo nước ngoài khai thác để tấn công Việt Nam.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều