+
Aa
-
like
comment

Về việc “quân đội tiến về Sài Gòn”

23/08/2021 06:55

Mới đây, trang Việt Tân đã tung tin rằng, “chính quyền đang điều hàng nghìn bộ đội từ miền Bắc vào Sài Gòn nhằm dẹp loạn, đàn áp người dân”.

Lực lượng quân y ở các đơn vị đến hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Nhưng xin thưa, bản chất của việc điều động lực lượng quân đội ở các đơn vị vào TP.HCM lần này hoàn toàn khác. Lần này, lực lượng quân y vào TP.HCM để chiến đấu với loại giặc còn ghê gớm hơn xưa rất nhiều, đó là giặc Covid-19.

Hành trang của bộ đội là thuốc men, là kim tiêm. Vũ khí của họ là 367 bệnh xá lưu động đến từng địa bàn phường xã, hộ gia đình, giúp việc xét nghiệm và điều trị F0 được thuận lợi, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Tất nhiên, với những ai không tuân thủ quy định chống dịch, ngang ngược “thông chốt” thì các anh cũng có “vũ khí” riêng để răn đe, xử lý.

Luận điệu xuyên tạc của Việt Tân.

Bên cạnh nhiệm vụ kiểm tra, khám chữa bệnh cho người dân, hàng nghìn chiến sỹ sẽ giúp vận chuyển, phân phát lương thực, thuốc men để người dân yên tâm chống dịch. Đó là toàn cảnh công việc mà lực lượng quân đội sẽ làm trong thời gian hai tuần sắp tới.

Bộ đội phát lương thực cho người dân.

Thử xem có chỗ nào liên quan đến “đàn áp” hay “dẹp loạn” hay không? Còn nếu nói về dẹp loạn, vài thành phần chống đối ở TP.HCM thì chỉ cần một tiểu đoàn cảnh sát cơ động, trang bị đầy đủ là thừa sức rồi, cần gì phải đưa bộ đội từ các nơi đến TP.HCM.

Lê Dung Anh

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều