+
Aa
-
like
comment

Về việc máy bay đến từ Hàn Quốc không được phép hạ cánh xuống sân bay Nội Bài phải quay về

03/03/2020 15:33

Giữa tâm dịch bệnh covid – 19 vẫn đang hoành hành thì có nhiều câu chuyện liên quan đến đóng cửa khẩu biên giới, hạn chế hoặc cấm bay hay cấm tập trung đông người. Mới đây nhất, máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines đã phải quay về nơi xuất phát là Hàn Quốc do không tuân thủ quy định của Việt Nam.

Tất cả chuyến bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không

Ngày 25/2, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản thông báo về việc khi thực hiện các chuyến bay từ vùng có dịch Covid – 19 của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại cảng hàng không Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), cảng Phù Cát (Bình Định), cảng Cần Thơ (thành phố Cần Thơ). Không hiểu vì lý do gì mà máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines lại đòi đáp xuống sân bay Nội Bài.

Theo quy định chung của Việt Nam về công tác phòng ngừa dịch bệnh, bất cứ người hay phương tiện nào từ vùng dịch vào Việt Nam đều phải khử trung và cách ly, chiếc báy may này có điểm xuất phát chính là tâm dịch của Hàn Quốc nên không thể được đáp xuống tại sân bay lớn.

Một khía cạnh nữa là công dân Hàn Quốc khá thờ ơ về dịch bệnh, kháng cự với yêu cầu cách ly của chính quyền nước ta. Điển hình như vụ du khách Hàn Quốc cách đây không lâu không tuân thủ quy định cách lý nên đã được Việt Nam bố trí máy bay đưa về nước. Nếu chiếc máy bay lần này đáp xuống cảng hàng không Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), cảng Phù Cát (Bình Định), cảng Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) thì chắc chắn sẽ được cách ly tương tự. Khi nước ta phát ra lệnh không được hạ cánh xuống sân bay Nội Bài đồng thời phải bay sang cảng hàng không Vân Đồn thì máy bay này đã bay thẳng về nước.

Sự coi thường quy định của một bộ phần cư dân Hàn Quốc đã biến đất nước này thành điểm đen thứ 2 trên toàn thế giới trong tâm bão dịch bệnh covid 19, tức là chỉ xếp sau Trung Quốc. Việc Việt Nam không cho máy bay của Hàn Quốc hạ cánh tại Nội Bài phù hợp với quy định của pháp luật quốc tế, mối quan hệ ngoại giao giữa hai bên vẫn duy trì bình thường chứ không hề có ảnh hưởng gì.

Một số bạn trẻ đã chỉ trích dữ dội khi Việt Nam không cho máy bay Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài nhưng lại yêu cầu Chính phủ phải đóng cửa biên giới với Trung Quốc. Việt Nam sẽ không đóng mà cũng không mở cửa khi dịch bệnh chưa được kiểm soát, tất cả đều phải thực hiện cách ly theo đúng khuyên cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam, bất cứ trường hợp nào không tuân thủ đều bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam hoặc đang ở Việt Nam thì sẽ được trả về nơi xuất phát của họ.

Bài mới
Đọc nhiều