+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân 428 tử vong: Cuộc chiến nào cũng có mất mát đau thương!

31/07/2020 16:04

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 31-7, Việt Nam đã có ca đầu tiên tử vong do dịch Covid -19. Đó là bệnh nhân 428 – nam, 70 tuổi, có địa chỉ thường trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, Bệnh nhân vào Khoa Nội thận – Tiết niệu (Bệnh viện Đà Nẵng) ngày 9-7 với chẩn đoán bệnh thận giai đoạn cuối; đang phải chạy thận nhân tạo. Bệnh nhân có tiền sử huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, viêm phổi. Bệnh nhân được lấy mẫu và xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 27-7.

Điều không ai muốn nhưng nó đã đến! Nhất là khi bệnh nhân 428 mắc quá nhiều bệnh nền nặng và con virus kia chỉ đóng vai trò như mồi lửa đốt bùng lên mớ bệnh nền của bệnh nhân cao tuổi.

Câu thơ “Nhân sinh thất thập cổ lai hy” được nhiều người thuộc, nhưng có lẽ không ai muốn tin và muốn đọc nó trong thời điểm này. Tiếc không? Tiếc chứ. Nhưng điều đó càng khẳng định sự minh bạch, công khai, công tâm của chính quyền mà đầu tàu là ngành Y tế.

Việt Nam chưa bao giờ giấu bất cứ số liệu gì về dịch bệnh. Chúng ta đã làm hết sức mình để nhân dân được sống, lao động, học tập và vui chơi thật khoẻ mạnh khi toàn cầu mỗi ngày đều chứng kiến tang thương do dịch.

Các Y bác sĩ, các anh công an, các anh bộ đội… và toàn thể chúng ta càng phải đoàn kết hơn, quyết liệt hơn và vững tin hơn vào trận chiến không khoan nhượng này. Các anh chị ngành y thương mến. Chúng ta đã chiến đấu với mấy trăm phần trăm sức lực rồi. Hiểm nguy không lùi bước, khó khăn không sờn lòng vì nhân dân vẫn luôn bên cạnh chúng ta.

Và đừng bao giờ quên: “Quan trọng hơn, tôi không thể quyết định được sự sống và cái chết. Trên hết, tôi không thể đóng vai trò của Chúa trời” (Lời thề Hippocrates).

Cuộc chiến nào cũng có mất mát đau thương, nhưng không thể ngăn chúng ta tiếp tục cuộc chiến với Covid-19! Nó sẽ chỉ làm chúng ta thêm nỗ lực để cứu sống toàn bộ những bệnh nhân còn lại. Hãy đoàn kết chung tay chống giặc dịch này, tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng!

TH

Bài mới
Đọc nhiều