+
Aa
-
like
comment

Về việc 17 người ở “Tịnh thất Bồng Lai” chống đối, không xét nghiệm và cách ly

27/07/2020 06:11

Video của các bạn đang xem bên dưới là do chính những người trong Tịnh thất Bồng Lai quay nhằm phản ứng việc xét nghiệm và bắt buộc đi cách ly (trong ngày 25/7) khi trước đó Tịnh thất này đã gặp và nhận quà của một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Mặc dù người nhập cảnh trái phép đã thừa nhận hành vi sai phạm, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đã đến giải thích và yêu cầu lấy mẫu kiểm tra y tế nhưng những người sống trong Tịnh thất này không hợp tác nên dẫn tới việc cưỡng chế kiểm tra và cách ly ngày 25/7.

Tiếp xúc với người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về, “Tịnh thất Bồng Lai” chống đối không chịu xét nghiệm và cách ly

Trong video có thể thấy rằng, trong khi những người đàn ông trong Tịnh thất bắt đầu bấm máy thì họ cũng bắt đầu đưa ra yêu sách đối với lực lượng chức năng: như xin bánh mỳ, mở quạt điều hòa, chê xe tồi tàn, rồi xin xuống xe cho nó thoáng. Tất nhiên mấy đòi hỏi vô lý và mang tínhchống đối của những con người này không thể chấp nhận được. Trong khi đó, những người phụ nữ cũng chui vào phòng cùng trẻ con khóc mếu nhờ cư dân mạng giải cứu nhưng tôi xem đi xem lại, chẳng có tý dấu hiệu nào nước mắt chực ra và nước mũi nào khiến phải quệt lên, quệt xuống cả.

Vâng, thử hỏi là vì sao các ngành chức năng đã giải thích mà những con người sống trong Tịnh thất Bồng Lai không thừa nhận đã tiếp xúc với người nhập cảnh trái phép, không cho lấy mẫu xét nghiệm để đến khi phải dùng biện pháp mạnh thì lại bày đủ thứ lý lẽ ăn vạ từ giấy tờ cho đến đòi hỏi vô lý. Thử hỏi, các vị bị dựng dậy vào sáng sớm thì lực lượng chức năng phải dậy từ mấy giờ và họ đã chắc được ăn sáng chưa mà các vị gào thét lên đòi ăn. Thử hỏi, họ phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, nóng nực mà các vị trong nhà thì chơi trốn tìm, các vị ngoài xe thì gào mồm, chính sự bất hợp tác của các vị đã làm khổ biết bao người.

Tôi không quan tâm đến những vụ việc lùm xùm quanh Tịnh thất bồng lai, tôi không quan tâm mặt trái showbiz mà họ nhúng chân vào, nhưng khi cuộc sống của họ không chỉ làm ảnh hưởng đến họ mà làm ảnh hưởng đến cả cộng đồng, đất nước thì tôi đành phải lên tiếng. Đúng là cần phải xem xét, xử lý sự tồn tại của Tịnh thất này và có nên chăng cần phải xử lý mạnh tay đối với các hành vi chống đối như trên.

Còn kinh nghiệm chống đối cách ly, bị cưỡng chế cách ly tập trung mà vẫn đòi hỏi điều kiện thì cứ liên hệ với anh Tiệp nhé!

Đông Kinh

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều