+
Aa
-
like
comment

Về tuyến đường cao tốc được thông xe đúng dịp Tết

19/01/2022 12:42

Hầu hết ai ở các tỉnh phía Nam cũng ít nhiều nghe đến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Sau nhiều năm đình trệ với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành dự án thì tuyến cao tốc này dự kiến thông xe đúng vào dịp gần Tết Cổ truyền sắp tới.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mục đích hoàn thiện dự án, sớm đưa công trình vào nghiệm thu để người dân được sử dụng, tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 51km đang được hoàn tất những công đoạn cuối cùng. Mặc dù đây không phải là tuyến đường cao tốc đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long nhưng một khi tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được đi vào hoạt động đúng dịp Tết Nguyên đán sẽ góp phần rất lớn trong việc giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân. Với những người dân đang làm việc tại TP.HCM trở về quê ăn Tết cũng sẽ dễ dàng hơn.

Như đã biết “điện, đường, trường, trạm” là những yếu tố cơ sở hạ tầng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của một đất nước. Chính vì thế, những tuyến đường cao tốc như Trung Lương – Mỹ Thuận mang ý nghĩa phát triển kinh tế rất lớn. Trước tiên, nó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời góp phần phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu LOng (vùng sản xuất lương thực – thực phẩm lớn nhất cả nước). Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà dự án bị chậm tiến độ, dẫn đến tình trạng lưu thông xe cộ ở các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long nhiều khi bị ùn tắc, gây áp lực cho Quốc lộ 1.

Chính vì vậy, cuối năm 2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai. Đồng thời chủ động quyết định thời gian hoàn thành dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn. Mới đầu năm nay thôi, dự án đã và đang nhanh chóng hoàn tất công trình nghiệm thu để đi vào sử dụng. Có lẽ, giờ đây người dân cũng đang rất hào hứng chờ đợi được thông xe, tận hưởng cảm giác trở về quê đón Tết trên con đường mới, hiện đại.

Một tuyến đường hoàn tất không chỉ làm thay đổi diện mạo kinh tế của một vùng mà còn là tin vui báo hiệu cho một sự phát triển, một liều thuốc tích cực kích thích tinh thần yêu nước, cống hiến trong mỗi người dân. Năm 2022, cùng chờ đón nhiều dự án hoàn tất và một Việt Nam phát triển hùng cường.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều