+
Aa
-
like
comment

Vệ tinh phát hiện siêu du thuyền của ông Kim Jong-un, tiết lộ vị trí của lãnh đạo Triều Tiên

29/04/2020 22:14

Hình ảnh vệ tinh phát hiện những chiếc du thuyền sang trọng thường được sử dụng bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần Wonsan cung cấp thêm manh mối cho thấy ông Kim có thể ở khu nghỉ mát ven biển này, theo các chuyên gia cho biết.

ve tinh phat hien sieu du thuyen cua kim jong-un, tiet lo vi tri cua lanh dao trieu tien hinh anh 1
Sự vắng bóng của nhà lãnh đạo Triều Tiên dấy lên nhiều tin đồn về ông.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt tin đồn về sức khỏe và nơi ở của ông Kim Jong-un nổi lên khắp trên các trang báo mạng Hàn Quốc và phương Tây. Những tin đồn này bắt nguồn từ việc ông Kim vắng mặt trong lễ kỷ niệm sinh nhật của ông nội ông – người sáng lập Triều Tiên, Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Trang web theo dõi của Triều Tiên, NK PRO đã công bố hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy những chiếc du thuyền mà ông Kim thường sử dụng đã thực hiện các chuyển động theo mô hình – dấu hiệu cho thấy ông Kim có thể được tháp tùng tới Wonsan.

Theo các chuyên gia và hình ảnh vệ tinh, biệt thự bên bờ biển của ông Kim ở Wonsan nằm trên bờ biển phía đông của Triều Tiên còn có cả sân bóng rổ, nhà ga xe lửa riêng. Năm ngoái, một đường đua ngựa cũng được xây dựng ở đây, gần một bến thuyền vốn là nơi neo đậu của  chiếc du thuyền sang trọng của ông Kim – 95 Princess – trị giá khoảng 7 triệu USD vào năm 2013.

“Đây là một trong những nơi yêu thích của anh ấy”, Michael Madden, một chuyên gia về Triều Tiên ở Mỹ bình luận và nói thêm rằng, biệt thự của ông Kim ở Wonsan cũng cao cấp như khu nghỉ mát ưa thích của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Mar-a-Lago ở Florida.

Trước đó, 38 North, trang web chuyên theo dõi Triều Tiên cũng tiết lộ hình ảnh vệ tinh cho thấy đoàn tàu dành riêng cho ông Kim Jong-un đậu tại nhà ga tại một biệt thự ở Wonsan.

Các quan chức ở Hàn Quốc và Mỹ cho rằng ông Kim có thể đang ở đây, có thể để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona mới và bày tỏ sự hoài nghi về tin đồn nhà lãnh đạo Triều Tiên đang ốm nặng.

Minh Nhật/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều