+
Aa
-
like
comment

Về tin đồn bệnh nhân Covid-19 tử vong sẽ bị quấn vào túi thi hài đem hỏa thiêu

16/08/2020 11:59

Mới đây, người nhà của bệnh nhân 431 đã gửi lời cảm ơn khi được tiễn biệt anh trai mình trên đường đem đi hỏa táng. Ban biên tập Cánh Cò xin trích dẫn nguyên văn những lời chia sẻ của chị, để cung cấp cho độc giả thêm nhiều góc nhìn về sự nỗ lực đầy nhân văn của những người tham gia trận chiến với thứ virus đánh vào hơi thở này.

Sau 1 ngày vật vã và tất bật cùng gia đình gửi anh vào nơi ấm cúng, lập bàn thờ tại nhà để chị và các cháu hương khói hằng ngày. Giờ xin phép cho mình tâm sự vài lời.

Anh trai mình BN 431, hôm qua đã về với tổ tiên do ảnh hưởng của virus Corona từ nhiều bệnh nền. Anh đã được khâm liệm chu đáo có hòm, dập tắt mọi lời đồn đại lâu nay bệnh nhân Covid-19 chết sẽ bị quấn trong túi thi hài để hỏa thiêu (nghe nhiều dù không bao giờ tin nước Việt Nam mình có thể đối xử với người chết như vậy, nhưng nghĩ đến vẫn thắt lòng)

Thay mặt gia đình xin cảm ơn tất cả sự động viên, lời chia buồn và cầu nguyện của bà con, thân bằng quyến thuộc, bạn bè và cộng đồng mạng xã hội cho anh trai của mình.

Cảm ơn bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện TW Huế cơ sở 2 đã tận tình cứu chữa, kéo dài sự sống của anh đến hôm nay.

Đặc biệt, bày tỏ sự biết ơn vô hạn không thể diễn tả được của đại gia đình đến anh lái xe và nhân viên y tế đưa anh trai mình về đài Hỏa táng An Phước Viên (Gia đình vẫn không hề biết tên biết mặt, chỉ có số điện thoại của 1 trong 2 anh thông báo với gia đình giờ đưa anh về hỏa táng).

Anh mình đã được bệnh viện thông báo mất tối 11/8. Dự kiến đưa về trong đêm để hỏa táng. Vẫn biết quy định của bệnh viện, chỉ được một người thân được vào đài hỏa táng để ký giấy báo tử và hoàn tất thủ tục cho anh. Nhưng cả gia đình vẫn gấp rút chuẩn bị đồ bảo hộ y tế và dự kiến sẽ đến gần đài hỏa táng chỉ để nhìn chiếc xe đưa anh vào với mong đợi thỏa mãn chút nào về mặt tinh thần là được nhìn thấy chiếc xe đưa anh đi về cõi vĩnh hằng. Nhưng kế hoạch thay đổi, bệnh viện báo lại sáng hôm sau mới đưa vào được. Cả gia đình vẫn y kế hoạch, mang đồ bảo hộ đứng đợi anh ven đường. Và đứa cháu vợ của anh trai mình đã cảm xúc quay video lại mấy phút xe dừng lại bên đường cho gia đình nhìn quan tài anh lần cuối.

Gia đình vẫn tuân thủ chỉ 6 người mặc đồ bảo hộ đến sau xe, đứng cách xa hơn 2m để được nhìn anh, tất cả mọi người còn lại đừng bên lề đường rất xa xe cấp cứu. Vì quá xúc động và đau đớn có quỳ lạy anh, (giờ nghĩ lại mình thấy hình ảnh này tạo một số bình luận tiêu cực khi đưa đưa lên mạng xã hội không được hay lắm).

Nói thật cùng mọi người, nếu xe không mở cửa sau và vẫn yêu cầu người thân đứng xa 2m để thăm lần cuối chắc gia đình mình cũng sẽ nghĩ anh bị bỏ vào túi đi hỏa thiêu như lời đồn đại. Nhưng nhờ được tận mắt nhìn thấy anh được bệnh viện khâm liệm vào quan tài đúng nghi thức người Việt Nam, phần nào gia đình bớt đau đớn“.

Loan Nguyễn (Người thân của BN 431)

Bài mới
Đọc nhiều