+
Aa
-
like
comment

Về Tiến sỹ Y khoa Nguyễn Nhật Thanh mượn dịch Covid-19 để xúc phạm anh linh Bác Hồ

Hạ Trắng - 03/08/2020 16:03

Mới đây, tài khoản FB mang tên Nguyễn Nhật Thanh đã đăng tải dòng trạng thái rằng “Ngày xưa Cụ Hồ bị suy tim, sau đó sốt ho, qua đời và lý do mất cũng do là suy tim thôi chứ ai quan tâm nhiễm virus cúm hay Corona chủng cũ”.

Ngyễn Nhật Thanh

Nguyễn Nhật Thanh từng là cựu sinh viên của Đại học Y Hà Nội và là Tiến sỹ Y khoa, chuyên ngành Dịch tễ. Theo thông tin được biết, hiện tại đang quản lý một cửa hàng có tên Dr. Thanh’s Studio tại Khánh Hòa, chuyên giảng dạy và dịch vụ nhiếp ảnh, có số học viên lên tới hàng trăm, hàng ngàn người. Thỉnh thoảng, Nguyễn Nhật Thanh vẫn tham gia thỉnh giảng ở trường Y Phạm Ngọc Thạch. Vậy mà ông thầy “hổ đốn” này lại mượn dịch cúm Covid-19 để xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đáng lẽ một người có chuyên môn Y khoa như ông ta nên chung tay gánh vác trách nhiệm, cùng với tập thể y bác sĩ giúp nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đằng này, Nguyễn Nhật Thanh lại lên mạng đăng đàn dựng chuyện, tung tin đồn nhảm khiến người dân hoang mang về sự ra đi của Bác Hồ. Chưa kể, trong bài đăng còn mang hàm ý xuyên tạc nỗ lực phòng chống dịch của đất nước trong suốt thời gian qua.

Luận điệu xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Nhật Thanh.

Bất luận Thanh hay kẻ nào xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh là xúc phạm người Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Việc phát ngôn bịa đặt như vậy là vi phạm pháp luật, cụ thể là Luật an ninh mạng và Nghị định 15 của Chính phủ. Vì vậy, hành vi này của Nguyễn Nhật Thanh phải được làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không để một thầy giáo dạy nhiếp ảnh cho hàng ngàn học viên trên mọi miền tổ quốc lại có những hành vi tự do xuyên tạc, xúc phạm Bác Hồ và có dấu hiệu chống phá nhà nước như vậy được.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều