+
Aa
-
like
comment

Về thông tin Tổng thống Ukraine đang “tạm trú” trong Đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan

Phạm Hùng - 05/03/2022 13:02

Mới đây, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã rời Ukraine, hiện ông đang ở trong Đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết. Tuy nhiên một trang khác đã dẫn tin Quốc hội Ukraine bác bỏ thông tin này.

Có tin Tổng thống Ukraine Zelensky đang "trốn" trong Đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan - Ảnh 1.
Tổng thống Ukraine V. Zelensky.

Trên trangTelegram của mình, ông Volodin viết:  “Zelensky đã rời Ukraine. Các nghị sỹ Verkhovna Rada nói họ không thể đến gặp ông ấy ở Lvov. Hiện ông ấy đang ở Ba Lan”.

Trong khi đó, cựu Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov cũng cho biết, boongke “tổng thống” ở Kiev, nơi ông Vladimir Zelensky được cho là đang ẩn náu, được bảo vệ khỏi nguy cơ tấn công hạt nhân.

“Nếu ông ấy đang ở Kiev trong boongke nổi tiếng ở phủ tổng thống, thì đó là boongke được bảo vệ tuyệt đối, nó được chuẩn bị từ thời Liên Xô cho đội ngũ lãnh đạo chính trị và quân sự hàng đầu Ukraine hồi đó trú ẩn nếu bị tấn công hạt nhân. Nếu xảy ra một vụ tấn công trực diện bằng vũ khí hạt nhân cũng sẽ không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho những người trú trong boongke đó”, ông Azarov nói.

Boongke ở phủ Tổng thống Ukraine có thể chịu được tấn công hạt nhân. (Ảnh minh họa)

Ông nói thêm rằng boongke có một số lối thoát hiểm và  “một số lượng lớn các phòng được trang bị đầy đủ để nghỉ ngơi, làm việc…Hơn nữa, có những lối thoát hiểm để đi đến sân bay trực thăng chỉ trong vài phút theo đúng nghĩa đen”.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng vẫn chưa rõ có đúng là Zelensky vẫn đang ở Kiev hay không. “Mà không ở đâu đó nước ngoài rồi. Điều này cũng khó nói”,  ông Azarov nhận xét.

Tuy nhiên trang Republic World dẫn lời Quốc hội Ukraine bác bỏ các thông tin trên và đảm bảo rằng ông Zelensky vẫn đang ở Kiev.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều