+
Aa
-
like
comment

Sự thật về thông tin “Thủ tướng tặng Huân chương lao động cho Thủy Tiên”

30/10/2020 13:28

Trên mạng xuất hiện thông tin “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương lao động cho Thủy Tiên”. Điều đáng nói có một số người đã mang hình ảnh Thuỷ Tiên để so sánh và có ý rũ bỏ mọi nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc đối phó với dịch bệnh, thiên tai. Nhưng xin khẳng định, đó là thông tin sai sự thật.

Hình ảnh cắt ghép Thủ tướng trao Huân chương lao động cho Thủy Tiên là sai sự thật.

Có lẽ, Thuỷ Tiên cũng không thích khi bị cường điệu hoá bởi vì nếu bản thân làm thiện nguyện từ tâm thì không ai để ý tới việc ghi điểm. Cô từng chia sẻ: Mỗi người sẽ có một quan điểm, một cách riêng để làm từ thiện và giúp đỡ cộng đồng. Thủy Tiên khẳng định sẽ làm việc theo “cái tâm của một cá nhân mong muốn giúp cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua một tổ chức nào cả và cũng không tạo ra một tổ chức nào cả. Sức đến đâu làm đến đó. Một công dân nhỏ bé như cô chỉ là làm sao giúp được cộng đồng càng nhiều càng tốt theo tinh thần lá lành đùm lá rách”.

Còn về Huân chương lao động là phần thưởng cao quý và do Chủ tịch nước ký, cá nhân được tặng phải được xét trên rất nhiều tiêu chí, không thể làm theo cảm tính như một số người đang suy nghĩ.

Thủy Tiên lội nước tặng quà cho người dân miền Trung.

Vui mừng, ngưỡng mộ, ủng hộ Thủy Tiên nhưng đừng thái quá kẻo lại phản tác dụng và mất đi ý nghĩa tương thân tương ái. Việc lan toả những việc làm đẹp là tốt nhưng cần khách quan và đúng mực bởi trước, trong và sau khi có lũ thì Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các tổ chức xã hội từ Trung ương đến địa phương đã kịp thời lo cho nhân dân và chưa ai bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó vẫn còn có rất nhiều những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, họ làm thường xuyên, bền bỉ và đặc biệt, có lực lượng vẫn lặng lẽ âm thầm giúp dân nhưng họ không có đội ngũ livestream để mọi người biết, đừng phụ công và đừng để họ chạnh lòng.

Có những người vì hâm mộ và bênh Thuỷ Tiên nên đã đăng lên để chứng tỏ quan điểm mình là đúng, nhưng không kiểm chứng nội dung nên vô tư phát tán thông tin sai sự thật. Một lời khuyên nhẹ nhàng dành cho những ai đã phát tán thông tin này thì nên gỡ đi vì Luật An ninh mạng của chúng ta đã có hiệu lực rồi.

Thủy Tiên: “Không thông qua tổ chức nào, không tạo ra một tổ chức nào”

Trong hôm nay, 21-10, ca sĩ Thủy Tiên đã đăng trên Fanpage quan điểm của mình về các ý kiến của dư luận góp ý chuyện 100 tỷ đồn g. Thủy Tiên cảm ơn và ghi nhận nhưng khẳng định: “Mình không làm theo được”.

Thủy Tiên nói mỗi người sẽ có một quan điểm, một cách riêng để làm từ thiện và giúp đỡ cộng đồng. Thủy Tiên khẳng định sẽ làm việc theo “cái tâm của một cá nhân mong muốn giúp cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua một tổ chức nào cả và cũng không tạo ra một tổ chức nào cả.

“Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy. Nếu giao cho một cơ quan tổ chức nào thì khác gì Tiên lừa họ?”, Thủy Tiên đặt vấn đề.

Cô khẳng định “sức đến đâu làm đến đó”.

Thậm chí cô còn rất rạch ròi: “Tổ chức bộ máy là công việc của nhà nước để giúp đỡ nhân dân, như COVID hay là cứu hộ người dân ra khỏi vùng nguy hiểm đều là có công không nhỏ của nhà nước mình, Tiên đi ra hiện trường thực tế Tiên thấy rõ điều đó nên Tiên rất trân trọng họ”.

Thủy Tiên nói một công dân nhỏ bé như cô “chỉ là làm sao giúp được cộng đồng càng nhiều càng tốt theo tinh thần lá lành đùm lá rách! Thế thôi”.

Đỗ Hải Triều

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều