+
Aa
-
like
comment

Về thông tin người dân ở Quận 8 tụ tập phản đối việc nhận hỗ trợ

28/08/2021 15:23

Từ chiều 27/8, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip về một số người dân tụ tập, lớn tiếng trên đường Ba Đình, Phường 10. Chỉ trong thời gian ngắn, clip này đã thu hút nhiều lượt người xem và bình luận.

Phường 10 chăm lo cho nguời dân ở khu phố 3

Theo thông tin từ UBND Phường 10, nơi xảy ra vụ việc là tại điểm sinh hoạt khu phố 3. Trong clip, xuất hiện một người đàn ông ở trần liên tục lớn tiếng và có lời lẽ không phù hợp, mang tính kích động. Theo xác minh, người đàn ông này tên là Bùi Lê Anh Dũng, ngụ ở số 259A Ba Đình, tổ 43, khu phố 3. Ông Dũng đã lôi kéo người dân tổ 43 ra gần điểm sinh hoạt khu phố để phản đối việc phân phối hàng hóa của chính quyền địa phương và có phát ngôn như: “Hàng hóa trong nhà thì nhiều nhưng không phát cho dân”, “Rau củ quả để hư không phát cho dân”…

Cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời để giải thích cho người dân hiểu về việc phân phối hàng hóa hỗ trợ tại phường và động viên mọi người không tụ tập trung đông người nơi công cộng trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo UBND Phường 10, những gì ông Dũng phát ngôn là không đúng sự thật và có biểu hiện kích động người dân trong khu vực tập trung trước điểm sinh hoạt khu phố nhằm gây áp lực với chính quyền địa phương.

Ông Dũng đang cầm túi nylon đựng rác trước trụ sở cho rằng rau củ quả không phát cho dân mà để hư phải bỏ. (Hình ảnh được cắt từ video clip).

Thứ nhất, điểm sinh hoạt khu phố 3 hiện nay được Phường 10 trưng dụng để làm nơi tập kết và phân phối hàng hóa cho người dân trên địa bàn, do điểm lưu giữ hàng hóa trước đó được trưng dụng làm Trạm Y tế lưu động.

Phường 10 chăm lo cho nguời dân ở khu phố 3

Thứ hai, khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ là rau củ quả, khu phố hỗ trợ cắt gọt sạch sẽ trước khi phân phối đến người dân thông các tình nguyện viên, bộ đội được phân công hỗ trợ. Còn túi nylon màu vàng để trước trụ sở khu phố là túi đựng rác thải phần thừa của rau, củ quả sau khi được cắt gọt, mà đối tượng cho là không phát cho người dân để cho bị hư.

Phường 10 chăm lo cho nguời dân ở khu phố 3

Thứ ba, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 10 đang tiếp nhận và phân phối nhu yếu phẩm đến người dân theo thứ tự, luân phiên các trường hợp thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất, các hộ F0 tự cách ly tại nhà, công nhân, sinh viên thuê nhà trọ, rồi đến các trường hợp khác. Đến nay, Phường 10 đã tiếp nhận và phân phối 2.080 phần nhu yếu phẩm đến người dân, cụ thể: khu phố 1 là 320 phần, khu phố 2 là 485 phần, khu phố 3 là 375 phần, khu phố 4 là 550 phần, khu phố 5 là 350 phần. Bên cạnh đó, UBND Phường 10 đang thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ khó khăn tại nhà cho các đối tượng được hưởng theo quy định; triển khai đội hình tiếp nhận thông tin và đi chợ thay giúp dân do Hội Liên hiệp Phụ nữ PHƯỜNG phụ trách.

Phường 10 chăm lo cho nguời dân ở khu phố 3

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp cận những có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Quang Liêm

Bài mới
Đọc nhiều