+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện “chiến sỹ công an quận Tân Phú hy sinh sau khi mắc Covid-19”

Đặng Trường - 18/06/2021 07:31

Mới đây, tài khoản mang tên Quốc Ấn Mai đã đăng tải thông tin về một chiến sỹ công an quận Tân Phú hy sinh sau khi mắc Covid-19.

Chiến sỹ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú mắc Covid-19 khi đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện quận này.

Theo thông tin được cập nhật gần đây nhất thì BN 8944 là công an quận Tân Phú (TP.HCM) bị tổn thương phổi, suy hô hấp, cần chạy ECMO đã được hội chẩn và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, ê kíp bác sỹ của cả hai bệnh viện đã hội chẩn và đang nỗ lực cứu chữa bệnh nhân. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về việc bệnh nhân này tử vong. Động thái chủ động sửa đổi thông tin của tài khoản Quốc Ấn Mai càng chứng minh người này đã đăng thông tin sai sự thật.

Mặc dù, tài khoản Quốc Ấn Mai đã thay đổi thông tin sai sự thật nói trên nhưng với bài đăng thu hút hàng trăm lượt thích, hàng chục lượt bình luận và chia sẻ thì đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của dư luận. Đặc biệt là khi tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp, những con người thuộc tuyến đầu đang căng mình, kiệt sức chống dịch thì thông tin giả mạo này không chỉ khiến người dân thêm hoang mang, hoảng loạn mà còn khiến đội ngũ chống dịch có thể rệu rã ý chí, giảm đi phần nào nhuệ khí chống dịch.

Bài đăng của tài khoản Quốc Ấn Mai trước và sau khi sửa đổi.

Có thể khẳng định hành vi tung tin sai sự thật của Quốc Ấn Mai đã để lại hậu quả nhãn tiền. Chúng ta không thể chấp nhận hành vi tung tin sai xong rồi xin lỗi cho có hay cố tình tung tin giả mạo rồi im ỉm sửa lại để tránh phải chịu trách nhiệm được. Với trường hợp lươn lẹo thế này, hy vọng cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý thật nghiêm để làm gương cho các trường hợp đang có ý định tung tin giả mạo tình hình dịch bệnh hiện nay.

“Quốc có quốc pháp. Gia có gia quy”, một ngày còn nương tay với những thành phần ưa “đâm bị thóc chọc bị gạo”, thích xuyên tạc như Quốc Ấn Mai thì xã hội này đi đâu cũng nhìn thấy tiêu cực và loạn mất thôi.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều