+
Aa
-
like
comment

Về thông tin “các đối tượng trong vụ Đồng Tâm bị đầu độc ép cung”

Hạ Trắng - 08/09/2020 08:47

Mới đây, Nguyễn Văn Đài đã nghĩ ra một câu chuyện hoang đường liên quan đến một sự kiện xét xử các bị cáo liên quan đến vụ việc tại Đồng Tâm. Và một phóng sự do Đài tự quay với tựa đề “Kinh hoàng về sự thật các bị can vụ án Đồng Tâm đã bị đầu độc để ép cung như thế nào?” đã ra đời.

Các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm tại phiên tòa xét xử vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh.

Theo Nguyễn Văn Đài thì các bị cáo tại vụ “Giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội” đã bị lực lượng công an Việt Nam cho uống một loại độc dược khiến các bị cáo này không nhận thức được hành động của họ trong suốt quá trình hỏi cung, cụ thể là hai bị cáo Lê Đình Doanh và Lê Đình Chức. Các thông tin đó dựa trên việc Nguyễn Văn Đài liên hệ với các luật sư của 2 bị cáo Doanh và Chức, đặc biệt là dựa trên câu chuyện mà một người Việt sống ở Hàn kể về người vợ của mình cũng đã nhận tội trong vô thức. Nguyễn Văn Đài cũng cho biết thêm lô thuốc trên được sản xuất tại Trung Quốc và được chúng ta nhập khẩu về. Vậy qua clip trên, chúng ta thấy được điều gì?

Một là, Nguyễn Văn Đài mặc dù đang vi vu ở trời Tây cách hàng ngàn cây số lại biết được rằng các bị can bị đầu độc để ép cung, thậm chí còn biết tường tận loại thuốc độc được dùng là thuốc độc của Trung Quốc. Thế chẳng phải anh Đài đang bảo đám luật sư đang rêu rao là bảo vệ quyền lợi cho cánh Đồng Thuận là ngu với mù hay sao? Hoặc là bắt tay với chính quyền và công an để ngậm miệng? Trong khi các luật sư bảo vệ quyền lợi cho đám “thảo khấu” Đồng Thuận, Đồng Tâm vẫn liên tục ra rả lên tiếng kêu thân nhân và luật sư không được tiếp xúc và không được thông báo tình hình sức khỏe của bị can thì Đài lại biết được.

Luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Văn Đài.

Hai là, Nguyễn Văn Đài tiếp tục lợi dụng sự kiện các bị cáo Đồng Tâm bị đưa ra xét xử để vẽ ra một câu chuyện trong tưởng tượng nhằm đánh bóng tên tuổi của mình. Đồng thời, cũng giúp đồng bọn chống phá chữa thẹn trước các luận điệu xuyên tạc vớ vẩn của chúng trước đây.

Ba là, Nguyễn Văn Đài tiếp tục đánh tráo bản chất vụ việc, nhằm biến một vụ án hình sự thành một vụ án chính trị, xóa bỏ tội ác của nhóm người Lê Đình Kình với sự hi sinh của 3 cán bộ công an.

Các bị cáo trông rất bình thản.

Bốn là, mang tiếng là luật sư nhưng Đài đưa ra một vấn đề mà không hề có chứng cứ chứng minh. Cứ nói luật sư của Doanh và Chức bảo nhưng có giỏi Đài chưng sự bảo đấy lên trên mạng xã hội xem. Bên cạnh đó, việc chọn Doanh, Chức của Đài cũng có ý tứ cả vì các đối tượng chủ mưu, tích cực khác đã lần lượt thú nhận hành vi phạm tội của mình trên sóng truyền hình một cách thành khẩn. Trong khi Doanh, Chức thời gian đó không xuất hiện do điều trị vết thương trong quá trình chống đối lực lượng chức năng. Do đó, mọi lời khai sau của Doanh và Chức, các đối tượng có thể căng mồm cãi, đó là lời khai trong vô thức.

Năm là, giả như có loại thuốc đó thật trên thế gian này thì việc nó tồn tại, việc nó sử dụng cũng thuộc loại tuyệt mật. Thế mà, Nguyễn Văn Đài rồi anh bạn bên Hàn Quốc lại còn biết rõ xuất xứ tại Trung Quốc, các anh định lôi cái tư tưởng bài Trung vào luận điệu xuyên tạc của các anh chăng?

Bị cáo Lê Đình Công trả lời chất vấn rõ ràng, không có dấu hiệu gì bị đầu độc.

Bằng việc rêu rao rằng các bị can vụ Đồng Tâm bị đầu độc để ép cung, một lần nữa, Nguyễn Văn Đài đã chứng minh rằng nhẽ ra Đài sinh ra để làm Đại văn hào chuyên viết truyện viễn tưởng nhưng bố mẹ lại bắt đi học trường Luật và đời lại xô đẩy vào con đường “dân chủ” chống phá đất nước. Nói gì nói, may cho “Hội anh em dân chủ” là Đài ra nước ngoài rồi chứ anh ta còn ở trong nước với cái ghế Chủ tịch ấy mà cứ hít cần xong kể chuyện viễn tưởng cho anh em nghe thì hỏng cả hội.

Gần cuối video của mình, Nguyễn Văn Đài kêu gọi người dân kéo đến phiên tòa để phản đối, càng đông càng tốt rồi tiện thì làm luôn cuộc cách mạng xã hội. Nhưng nói thật, ở bên Đức, anh xúi người ta đi biểu tình, bạo loạn rồi anh hại đời con nhà người ta thì được chứ giỏi, về Việt Nam mà kêu gọi xem. Quanh năm suốt tháng làm con rùa rụt cổ, bán thân cho nước ngoài rồi còn không biết điều, chỉ biết chầu chực soi mói, chế giễu, đơm đặt thì có tư cách gì nói về tình hình trong nước.

Hạ trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều