+
Aa
-
like
comment

Về thông điệp tập hợp sức mạnh lan tỏa thông điệp hòa bình của Thủ tướng

LS Lê - 22/04/2022 16:59

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng, khi một sự kiện trọng đại của quốc gia sắp sửa xảy ra thì bên cạnh tinh thần hân hoan, chờ đón luôn có những thành phần tiêu cực, sẵn sàng soi mói. SEAGames 31 sắp tới cũng không phải là ngoại lệ.

Tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt động viên các vận động viên, huấn luyện viên đang tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31.

Mới đây, Nguyễn Văn Đài là “người tiên phong” trong chiến dịch công kích Thủ tướng Phạm Minh Chính trước thềm sự kiện trọng đại này. Đối tượng này đăng tải rằng “Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi mỗi VĐV tham dự SEAGames 31 phải thể hiện như sứ giả hòa bình trong khi chính quyền bỏ phiếu ủng hộ đế quốc Nga xâm lược Ukraine”. Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEAGames) được tổ chức 2 năm một lần với mục đích tăng cường tình hữu nghị, tinh thần đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực ASEAN. Chính vì vậy, Việt Nam đến với Đại hội thể thao này không chỉ để thi đấu mà còn để thể hiện tinh thần, văn hóa và bản sắc dân tộc mình cho các quốc gia trong khu vực. Từ lâu, chúng ta đã được bạn bè quốc tế biết đến là một dân tộc yêu hoà bình, luôn giữ vững chính sách ngoại giao độc lập, tự chủ, hoà bình cùng phát triển.

Năm nay, Việt Nam là vinh dự là nước đăng cai SEA Games 31 nên công tác tổ chức, chuẩn bị luôn được chú trọng từ nhiều tháng nay. Trong buổi thăm Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội để thị sát công tác chuẩn bị cho SEAGames 31, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các vận động viên, huấn luyện viên nỗ lực tập luyện, sẵn sàng thi đấu với thành tích cao nhất, vượt qua chính mình, vì màu cờ, sắc áo quốc gia, dân tộc, song không vì áp lực huy chương. Quan trọng hơn hết, các vận động viên, huấn luyện viên cần thể hiện được truyền thống đoàn kết, hữu nghị, yêu chuộng hòa bình của dân tộc và thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh: “VĐV Việt Nam dự SEA Games cần thể hiện vai trò sứ giả hòa bình”.

Điều này là hoàn toàn hợp lý đối với đường lối ngoại giao và chính sách đối ngoại của Việt Nam, thế nhưng Nguyễn Văn Đài lại nói xuyên tạc thông điệp của Thủ tướng là “tào lao”. Thiết nghĩ rằng, một công dân yêu nước, có nhận thức và hiểu biết đầy đủ có lẽ sẽ không bao thốt ra những lời như Nguyễn Văn Đài. Về việc Việt Nam bỏ phiếu đỏ tại Liên Hợp quốc trong vấn đề Nga xâm lược Ukraine, chúng ta có thể chắc chắn một điều, bất cứ một lựa chọn nào Việt Nam trên trường quốc tế cũng đều là vì lợi ích của quốc gia và dân tộc. Trước xung đột Nga – Ukraine, Việt Nam kêu gọi các bên giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên Hợp quốc và luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

Luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Văn Đài.

Là người Việt chắc phải hiểu rõ nỗi đau và tổn thất mà chiến tranh để lại. Chiến tranh luôn là điều cuối cùng mà dân tộc ta không mong muốn xảy ra bởi truyền thống của dân ta chính là yêu hoà bình. Chính vì truyền thống quý giá đó nên trong dịp tề tựu nhiều vận động viên Đông Nam Á, Thủ tướng mới mong muốn các vận động viên Việt Nam lan toả thông điệp hoà bình góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân ta với nhân dân các nước ASEAN. Trong bối cảnh chiến sự Nga – Ukraine đang căng thẳng, tình hình biển Đông luôn có nhiều biến động thì việc chung ta góp sức lan tỏa thông điệp hòa bình của nhiều vận động viên của Đông Nam Á sẽ có tác dụng nhanh chóng và ý nghĩa hơn.

SEAGames 31 đang sắp đến gần. Hãy để cho các dân tộc khác thấy rằng người Việt ta yêu hoà bình và tự hào với truyền thống hào hùng của dân tộc. Những người với lối suy nghĩ tiêu cực, chuyên xuyên tạc, công kích lãnh đạo như Nguyễn Văn Đài, có lẽ, chẳng thể nào hiểu được những điều tốt đẹp đó.

LS Lê 

Bài mới
Đọc nhiều