+
Aa
-
like
comment

SEA Games 31 là chiến thắng của tất cả chúng ta

Đặng Trường - 24/05/2022 14:15

Đó là thông điệp được Thủ tướng nhấn mạnh trong bài phát biếu bế mạc SEA Games 31. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

Hai năm qua, ASEAN cùng phải đối mặt với khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng SEA Games 31 lần này đã quy tụ đầy đủ 11 quốc gia thành viên, đó là điều vô cùng tuyệt vời mà nói như Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh và cuộc sống an toàn đã dần trở lại bình thường”. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để các nước ASEAN cùng hội tụ về đây để lan tỏa tinh thần đoàn kết – hữu nghị.

Hiện nay, thể thao đóng vai trò rất lớn khi nó không chỉ là một cuộc thi đấu thông thường, phân thua thắng bại mà còn như một chất kết dính đưa con người, các quốc gia xích lại gần hơn, vượt qua mọi chia rẽ dân tộc, tôn giáo, chính trị để dung hòa các mối quan hệ quốc tế. Khi 11 quốc gia tham dự SEA Games 31, các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà tài trợ, các tình nguyên viên và nhân dân đã nỗ lực đóng góp cho sự kiện, cổ vũ hết mình cho các vận động viên. Không ít người cho rằng, SEA Games chỉ là giải ao làng nhưng có lẽ, họ không chứng kiến những hình ảnh thi đấu đầy cảm xúc trong 17 ngày thi đấu vừa qua. Như Thủ tướng khẳng định, đó là một “Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, một “Đông Nam Á đoàn kết, thống nhất trong đa dạng”, một “Đông Nam Á cùng nhau tỏa sáng” .

Ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp sáng như tình đoàn kết hữu nghị của các nước ASEAN luôn mãi trường tồn.

Các quốc gia ASEAN có thể khác biệt về vị trí địa lý, tiềm lực kinh tế, quân sự nhưng đặt trong một tổng thể khu vực, thì tất cả rất cần một sự hòa hợp, thống nhất để cùng đối mặt, giải quyết những thách thức của tình hình thế giới hiện nay. Bởi vậy, đằng sau một sự kiện thể thao khu vực, điều mà tất cả nhà lãnh đạo các nước ASEAN đều tìm được tiếng nói chung, đó là tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc. Bởi thế, SEAGames 31 không phải là chiến thắng của riêng ai cả mà đó là chiến thắng của tất cả chúng ta; chiến thắng vì cùng nhau vượt qua đại dịch để cùng góp mặt tham gia; chiến thắng của tinh thần thể thao trung thực, vô tư, trong sáng, cao thượng; chiến thắng chính mình, chiến thắng của tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

SEA Games 31 đã khép lại nhưng ngọn lửa niềm tin chiến thắng, của tình hữu nghị, đoàn kết, hòa bình và phát triển khu vực Đông Nam Á vẫn còn sáng mãi. Tin rằng, những thông điệp đầy cảm xúc sẽ mãi lưu giữ, truyền cảm hứng, tạo động lực, lan tỏa trong mỗi vận động viên, mỗi người dân các nước ASEAN.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều