+
Aa
-
like
comment

Về quyết định đập tan bè lũ ăn trên xương máu đồng bào

25/12/2021 11:12

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi hàng tỷ đồng ngân sách chống dịch của đất nước và nhân dân bị chiếm đoạt sau vụ Công ty Việt Á nâng khống giá kit test Covid-19? Là Công ty Việt Á, CDC Hải Dương hay còn cá nhân, đơn vị nào khác nào nữa?

Công ty Việt Á nâng khống giá kit test Covid-19 để chiếm đoạt tài sản Nhà nước là một vụ án nghiêm trọng.

Với mức giá nâng khống là 470.000 đồng/kit, Công ty Việt Á có thể chiếm đoạt của Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng thông qua việc bắt tay với các CDC, cơ sở y tế và công ty ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nếu trong hoàn cảnh bình thường, đó đã là điều không thể chấp nhận được, huống hồ hiện nay, cả nước đang đối mặt với dịch Covid-19. Từng đồng thuế của doanh nghiệp và người dân đang được sử dụng để giúp đất nước vượt qua đại dịch và đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, trong những tháng dịch vừa qua, bên cạnh sự đóng góp của các cơ quan ban ngành thì còn có sự ủng hộ của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự chắt chiu từng đồng của người dân.

Dịch dã khó khăn, từng đồng của người dân đều vô cùng quý giá. Biết bao nhiêu người chịu chật vật, chống chịu bệnh dịch nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nghĩa vụ công dân, góp phần đoàn kết, chung tay cùng đất nước chống dịch. Vậy mà có những kẻ lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, bòn rút số tiền xương máu của người dân, số tiền dành cho việc chống dịch. Nói thật, cụm từ “bất lương” cũng không đủ diễn tả hết hành vi táng tận lương tâm, sâu chuột của nhóm người tham gia vào đường dây nâng khống, trục lợi này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo mở rộng điều tra vụ án Công ty Việt Á, thu hồi tài sản bị thất thoát.

Khi đường dây này được phanh phui, người dân vừa phẫn nộ nhưng cũng mừng vì cơ quan chức năng đã điều tra, làm cho ra lẽ. Phải nói thời gian qua, Bộ Công an và các cơ quan chức năng liên quan đã thực hiện nghiêm những chỉ đạo về việc tăng cường quản lý mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19. Dù công tác chống dịch có bận bịu, vất vả nhưng họ chưa bao giờ lơ là nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã yêu cầu Bộ Công an chủ trì, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á. Có thể thấy, đây là vụ việc để lại hậu quả nghiêm trọng. Tin rằng, hầu hết người dân đều ủng hộ quyết định mở rộng điều tra của Thủ tướng. Mở rộng để làm triệt để, để tìm cho ra hết những kẻ tham lam đã bắt tay, nhận “lại quả” của công ty Việt Á, tiếp tay chiếm đoạt tài sản của cả nước. Đồng thời, mở rộng điều tra để đập tan bè lũ ăn trên xương máu đồng bào, để những bè lũ đó phải trả giá trước pháp luật, quan trọng hơn cả là thu hồi lại số tiền đã thất thoát.

Câu chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” trong lĩnh vực y tế là thực tế vẫn đang diễn ra, không chỉ ở mỗi công ty Việt Á mà còn len lỏi ở nhiều nơi khác. Đâu đó sẽ có những nhóm lợi ích không chỉ làm thất thoát, gây tổn thất đến ngân sách, lợi ích của nhân dân mà còn làm ảnh hưởng đến kỷ cương, phép nước. Chính vì vậy, sau sự chỉ đạo điều tra quyết liệt từ Thủ tướng thì vụ việc công ty Việt Á sẽ được xử lý triệt để.

Đặng Trường

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều