+
Aa
-
like
comment

Về những thuyết âm mưu liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hàng không

Công Luân - 20/03/2023 12:49

Sự việc chưa có tiền lệ liên quan đến 4 tiếp viên hàng không xách ma túy và thuốc lắc dưới vỏ bọc kem đánh răng từ Pháp về Việt Nam gây chấn động dư luận. Hầu như những ngày qua bất cứ “ngóc ngách” nào cũng bắt gặp lời bàn tán xôn xao về sự việc trên. Và tất nhiên khi miệng truyền miệng, tam sao thất bản thì lắm thuyết âm mưu được đưa ra là điều dễ hiểu…

Những hình ảnh liên quan đến vụ 4 tiếp viên hàng không

Nổi bật nhất là một thuyết âm mưu có một vị quan chức nọ đứng sau chống lưng nên khi bị bắt giữ cùng tang vật thì cả 4 cô tiếp viên đều rất bình tĩnh và có phần bình thản. Thực ra chuyện lôi quan chức vào bất cứ một sự việc nào đó thì cũng không có gì là mới nhưng lần này nghe rất ấu trĩ.

Bởi để được đứng bay trên một hãng hàng không quốc gia mà lại là tuyến bay quốc tế thì chắc chắn những yêu cầu đặt ra là không hề nhỏ. Ngoài ngoại hình, kiến thức thì mỗi tiếp viên bay đều phải trải qua một khóa huấn luyện kĩ năng rất bài bản và có phần khắt khe. Bởi vậy cho nên khi bước lên máy bay thì bản thân họ đã phải là người khống chế tốt cảm xúc.

Thứ nữa, những hình ảnh và clip đưa lên trên báo chí thì cũng đều từ cơ quan chức năng cung cấp. Có nghĩa đó chỉ là một vài lát cắt trong toàn bộ sự việc. Không ai theo dõi toàn bộ quá trình và cũng không ai đưa tin đầy đủ về tâm lý của 4 tiếp viên hàng không diễn ra như thế nào trong suốt quá trình xảy ra vụ việc. Những điều dư luận thấy phụ thuộc vào nghiệp vụ và mong muốn của các cơ quan chức năng!

Lại nói về những cái thuyết âm mưu liên quan đến con ông cháu cha. Nói thẳng một câu rằng, kể cả là con ông cháu cha mà sự việc đã bị phanh phui, hình ảnh đầy trên mặt báo, tang chứng vật chứng rành rành thì cứu làm sao? Vốn dĩ người ta hay áp đặt con ông cháu cha vào bất cứ một sự việc nào đó mang tính tiêu cực thế nhưng cứ đâu phải con ông cháu cha là xấu. Đã có rất nhiều trường hợp về cha truyền con nối làm rạng danh đất nước.

Tất nhiên nói như thế không có nghĩa rằng đang chạy tội và bênh vực cho 4 tiếp viên hàng không. Chỉ tính riêng gần 12 kg thuốc lắc và ma túy đã khiến biết bao nhiêu người tan nhà nát cửa. Đấy là chưa kể với một tiếp viên trưởng đã có kinh nghiệm bay cùng với sự chuyên nghiệp của ngành nghề mà trả lời rằng người quen nhờ xách hộ thì khó có thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, danh tiếng của hãng hàng không quốc gia bị ảnh hưởng không nhỏ. Rất xấu hổ khi hàng loạt trang báo nước ngoài dành rất nhiều bài báo để thông tin về sự việc này.

Chính vì thế, xử lý nghiêm là điều tất nhiên và cũng có thể trong quá trình điều tra sẽ xuất hiện những thông tin chấn động nhưng cần nhìn nhận đó là sự nỗ lực hơn một năm qua của lực lượng chức năng như chia sẻ của người đứng đầu Cuc Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất.

Chính vì thế, có lẽ dư luận cũng cần có một cái nhìn tổng quan, để sự việc được đánh giá đúng bản chất, tránh bị những thuyết âm mưu dắt đi quá xa dẫn đến những cảm xúc tiêu cực, đôi khi có thể vi phạm pháp luật.

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều