+
Aa
-
like
comment

Về những nỗ lực gỡ bỏ nỗi lo lắng cho người dân của Bộ Công an

LS Lê - 21/03/2022 18:38

Tại phiên trả lời chất vấn ngày 16/3 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tham gia làm rõ một số nội dung về công tác phòng ngừa, đấu tranh với vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc đặc biệt là vật tư y tế và xăng dầu.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết thời gian qua, Bộ Công an đã phối hợp các bộ, ngành, địa phương quyết liệt phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật như buôn lậu, gian lận thương mại.

Người đứng đầu Bộ Công an cho biết đã xuất hiện tình trạng các đối tượng tập trung hoạt động đầu cơ xăng, dầu, “găm hàng” chờ lên giá, xuất lậu, nhập lậu, pha chế làm giả xăng dầu, tuồn ra thị trường để tiêu thụ. Về vụ buôn lậu, sản xuất xăng giả ở Đồng Nai, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết đến nay đã kết thúc điều tra giai đoạn 1, các cơ quan tố tụng đã bắt, xử lý 100 bị can, phối hợp quân đội xử lý các đối tượng có liên quan trong lực lượng quân đội, trong đó có 99 bị can về tội “Buôn lậu”, 1 bị can về tội “Nhận hối lộ”.

Về tình trạng khan hiếm nguồn các thiết bị y tế, phòng chống dịch, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, trong thời điểm nhu cầu tăng cao đột biến đã xảy ra tình này. Lực lượng quản lý thị trường kết hợp với Bộ Công an đã ban hành công điện từ đầu tháng 3 tăng cường công tác quản lý thị trường, đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát, thu giữ và xử phạt. Kết quả là trong thời gian ngắn, đã thu giữ được 500 nghìn bộ kit thử nghiệm tại các địa phương như TPHCM, Hà Nội, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế… Cùng với đó, hàng vạn sản phẩm thuốc tân dược, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc… với giá trị hàng chục tỷ đồng cũng đã bị phát hiện. Đây cũng là đợt ra quân và xử phạt vi phạm lớn nhất từ đầu năm.

Triệt phá đường dây làm giả xăng dầu ở Đồng Nai.

Những chiến công này càng củng cố vững chắc hơn hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân. Đó là hình ảnh đoàn kết hợp lực và cống hiến hết mình vì lợi ích của người dân. Trong bối cảnh vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nhưng lực lượng công an vẫn hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, xã hội, góp phần tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế.

Không dừng lại ở đó, để phòng ngừa hành vi buôn lậu, gian lận thương mại hiệu quả hơn, lực lượng công an sẽ tiếp tục tăng cường nắm tình hình, phát hiện các vi phạm, tội phạm phát sinh và sẵn sàng, chủ động sẵn sàng tấn công, trấn áp tội phạm. Bên cạnh đó, huy động tối đa lực lượng để tăng cường cho cơ sở, triển khai đồng bộ, có chiều sâu các biện pháp nghiệp vụ, xác định rõ các lĩnh vực, địa bàn, đối tượng trọng điểm, đối tượng cầm đầu các đường dây buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả để tập trung đấu tranh, triệt phá.

Giữa lúc giá xăng dầu trong nước và thế giới đang cao, Việt Nam vẫn đang sống chung với dịch Covid-19 với nhiều khó khăn. Hành vi trục lợi trong hoàn cảnh này là vô nhân tính. Vì thế, những chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm góp phần tháo gỡ phần nào nỗi trăn trở, lo lắng của người dân.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều