+
Aa
-
like
comment

Về những lời kêu gào cho ông nhà thơ Trần Đức Thạch

Bảo An - 26/03/2021 16:12

“Cào mặt an vạ” vẫn luôn là một thủ đoạn được giới “dân chủ” ưa thích sử dụng. Chẳng vậy mà không ít hội nhóm “Chí Phèo dân chủ” đã hình thành. Như một đám “kền kền” thiếu ăn, các “nhà dân chủ” sẵn sàng đục khoét, chống phá, xuyên tạc, châm biếm, bôi lem, đả kích tất cả mọi vấn đề diễn ra trong xã hội. Thậm chí, không ít “nhà dân chủ” còn “kiếm ăn” trên chính đồng đội của mình. Liên quan đến việc xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Đức Thạch, có thể thấy những thông tin sai trái, xuyên tạc, bóp méo sự thực về vụ án liên tục được các “nhà dân chủ” tung ra nhằm gây nhiễu, đánh lạc hướng dư luận và vu khống, đổ lỗi cho chính quyền.

“Cào mặt an vạ” vẫn luôn là một thủ đoạn được giới “dân chủ” ưa thích sử dụng. Chẳng vậy mà không ít hội nhóm “Chí Phèo dân chủ” đã hình thành. Như một đám “kền kền” thiếu ăn, các “nhà dân chủ” sẵn sàng đục khoét, chống phá, xuyên tạc, châm biếm, bôi lem, đả kích tất cả mọi vấn đề diễn ra trong xã hội. Thậm chí, không ít “nhà dân chủ” còn “kiếm ăn” trên chính đồng đội của mình.

Liên quan đến việc xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Đức Thạch, có thể thấy những thông tin sai trái, xuyên tạc, bóp méo sự thực về vụ án liên tục được các “nhà dân chủ” tung ra nhằm gây nhiễu, đánh lạc hướng dư luận và vu khống, đổ lỗi cho chính quyền.

Trước phiên tòa phúc thẩm, những luận điệu “cầu nguyện” cho Trần Đức Thạch đã được giới dân chủ ráo riết tung ra. Thực tế, với hành vi phạm tội của Trần Đức Thạch, các “nhà dân chủ” thừa biết rằng bản án của HĐXX sơ thẩm đưa ra là đúng quy định, bị cáo không có tài liệu, chứng cứ mới nên khó có thể thay đổi được bản án trong phiên tòa phúc thẩm. Tuy nhiên, với mục đích tấn công chính quyền, các đối tượng này vẫn đăng đàn “khóc mướn”. Sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc, các đối tượng “dân chủ” ngay lập tức “tát nước theo mưa”, lợi dụng sự kiên để tiến hành chống phá. Nhiều bài viết có nội dung sai trái, vô căn cứ, phi lý đã được tung ra như: “Thi sĩ bất đồng chính kiến Trần Đức Thạch bị ý án 12 năm tù giam và 3 năm quản chế”, “y án phúc thẩm cho nhà thơ yêu nước”, “Nhiều phi lý trong phiên xét xử phúc thẩm ông Nguyễn Đức Thạch” …

Nói thẳng, Trần Đức Thạch chẳng phải là nhà thơ như những luận điệu được các đối tượng xấu đang tung hô mà chỉ là một đối tượng khoác dưới vỏ bọc đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền để tiến hành chống phá đất nước.

Năm 2008, Trần Đức Thạch đã bị kết án 3 năm tù và phạt quản chế 3 năm sau do phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Trần Đức Thạch vẫn không “cải tà quy chính” mà tiếp tục tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Trần Đức Thạch là một trong những thành viên chủ chốt thành lập nên “Hội anh em dân chủ”, tham gia xây dựng “Cương lĩnh vắn tắt”, tập hợp lực lượng và giữ chức vụ “Trưởng đại diện miền Trung” của tổ chức này. Thực tế, “Hội anh em dân chủ” là nơi tập trung của các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị. Tổ chức này dưới sự điều hành của Nguyễn Văn Đài đã liên kết với một số tổ chức trong và ngoài nước để tiến hành các hoạt động chống phá. Dưới sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, “Hội anh em dân chủ” tiến hành tập hợp lực lượng, mưu đồ trở thành lực lượng chính trị đối lập với chính quyền, khi đủ mạnh sẽ tiến hành “đấu tranh” nhằm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam, xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân. Trước các âm mưu và hoạt động phạm tội của “Hội anh em dân chủ”, hồi năm 2018, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo là thành viên của tổ chức này như: Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức và Lê Thu Hà.

Cũng như các “nhà dân chủ” khác, Trần Đức Thạch tích cực sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền các thông tin, bài viết có nội dung xuyên tạc các sự kiện kinh tế, chính trị – xã hội; bôi nhọ, cổ súy, kích động chống đối, đòi “đa nguyên, đa đảng”; phỉ báng chính quyền, nhân dân. Những bài viết, thông tin bịa đặt, được Trần Đức Thạch tung ra gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Hành vi phạm tội của Trần Đức Thạch là rõ ràng, không có gì có thể chỗi cãi. Việc bao che, bao biện, cổ súy, tung hô cho một kẻ phạm tội như Trần Đức Thạch suy cho cùng cũng chỉ là một thủ đoạn để tấn công, chống phá chính quyền nhân dân. Vì vậy, mọi người cần nhận diện rõ để không bị các đối tượng xấu hướng, dắt mũi, trở thành người tiếp tay cho cho phạm tội.

Bảo An

* Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều