+
Aa
-
like
comment

Về những kẻ học đòi bắt bẻ câu chữ của Bí thư Nguyễn Văn Nên

An Diễm - 18/01/2022 12:23

Đại dịch Covid-19 khủng khiếp vừa tạm lắng ở TP.HCM, cùng với đó Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu kêu gọi các cấp các ngành và người dân toàn thành phố cùng cố gắng gấp đôi đưa thành phố bứt phá. Thế nhưng, lại có những kẻ rảnh rỗi ngồi cắt cúp câu chữ, xuyên tạc bí thư chỉ biết nói và kêu gọi nhân dân chứ không biết làm.

Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2022 của UBND TP.HCM rằng, thành phố đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế, và toàn hệ thống chính trị phải “biến đau thương thành hành động, phấn đấu 200% sức lực, đưa thành phố bứt phá”. Ông tin tưởng nếu đội ngũ cán bộ, công chức đồng lòng, quyết tâm và thực hiện có hiệu quả thì sẽ được nhân dân ủng hộ để đi đến thành công. Dưới những bài báo đăng tin về chỉ đạo và quyết tâm này, dư luận tỏ ra tin tưởng Bí thư Nên, gọi ông là người phúc hậu, dám nói dám làm dám chịu.

Thế nhưng trong một nhóm kín là Tân Thời Luận, nhiều kẻ lại xuyên tạc lời của bí thư, họ cho rằng ông chỉ đang hô hào nhân dân phải vắt sức của mình. Và từ đó chê bai chính quyền thành phố nói riêng và cả nước nói chung chỉ biết nói mà không biết làm. Những lời lẽ này không những sai về câu chữ, mà sai cả về ý nghĩa. Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, “lấy dân làm gốc”. Trong đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị nói chung và TP.HCM nói riêng cũng thống nhất quan điểm chỉ đạo lấy người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch. Điều này được thể hiện như thế nào?

Nhà nước đã dành một nguồn lực xứng đáng cả về con người, cơ sở vật chất, nguồn tài chính… để phòng, chống dịch với mục tiêu tối thượng là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Người dân được xét nghiệm, chữa trị và tiêm vaccine hoàn toàn miễn phí. Đáng chú ý nhất là chiến lược ngoại giao vaccine, với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các bộ, ngành, địa phương và ngành Y tế. Nhờ đó, chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất từ trước đến nay được tiến hành khẩn trương, kịp thời trong bối cảnh nguồn cung vaccine phòng Covid-19 trên toàn cầu khan hiếm, cho thấy sự quyết tâm vượt qua khó khăn của cả nước để giảm thiểu tác động tiêu cực do dịch bệnh, vì sự an toàn của mỗi người dân.

Quan điểm người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch tiếp tục được thể hiện rõ qua việc chúng ta đã sử dụng hiệu quả các nguồn lực (bao gồm cả ngân sách nhà nước và các nguồn tài trợ của cộng đồng) cho công tác an sinh xã hội, với hàng chục nghìn tỷ đồng cùng rất nhiều nhu yếu phẩm đã đến tay những người cần trợ giúp. Càng trong khó khăn, thử thách, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc – một tài sản vô giá của đất nước, càng được khẳng định, phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Hiện nay, Nhà nước cũng như chính quyền các địa phương trong đó có TP.HCM đang tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực tham gia đóng góp cho công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm thường xuyên đến các đối tượng khó khăn, yếu thế, kiên quyết không để ai thiếu ăn, thiếu mặc và bị bỏ lại phía sau. Chính phủ cũng đang thiết kế các gói hỗ trợ để phục hồi kinh tế, và toàn hệ thống chính trị cũng đang nỗ lực cố gắng 200% để nhanh chóng đưa đời sống của người dân bình thường trở lại. Những số liệu tích cực trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội 3 tháng cuối năm 2021, kể từ khi nước ta bước vào thời kỳ bình thường mới để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” thiết nghĩ đã là lời phản bác mạnh mẽ nhất đến những lý lẽ xuyên tạc của Tân Thời Luận.

Không khó để nhận ra thủ đoạn của Tân Thời Luận là muốn kích động gây chia rẽ, muốn nhân dân rời xa chính quyền Thành phố. Thế nhưng thành quả chống dịch và phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và cả nước thời gian qua đã chứng minh mối quan hệ khăng khít giữa nhân dân và chính quyền thành phố, giữa nhân dân và các lực lượng chức năng. Cũng như Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định “Khi chúng ta đồng lòng, quyết tâm, nghiêm túc, thực hiện có hiệu quả chắc chắn người dân sẽ ủng hộ. Dân ủng hộ ít thành công ít, nhiều thành công nhiều, dân ủng hộ hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn“.

Tâm huyết của người đứng đầu Thành phố càng làm nổi bật thêm sự lố bịch trong lời lẽ của Tân Thời Luận, “những kẻ nhàn cư vi bất thiện” vốn chẳng làm được gì mà chỉ thích chống phá.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều