+
Aa
-
like
comment

Về một lá thư bán nước lợi dụng vụ Đồng Tâm

Thế Khoa - 06/09/2020 09:26

Sau thông tin ngày 07/09 sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử 29 bị cáo tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” trong vụ án xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh, “làng dân chủ” lại bắt đầu khởi động chạy đà cho một đợt than thuê, khóc mướn. Hết Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Quang A, Phạm Đoan Trang, Phạm Minh Vũ… kêu oan, chạy tội cho những kẻ thủ ác; rồi lại đến anh em luật sư trong “hợp tác xã toàn thua” như Lê Văn Luân, Ngô Anh Tuấn dự đoán phiên tòa sắp diễn ra sẽ bất công này nọ. Nay lại đến lượt tổ chức khủng bố Việt Tân cùng một loạt tổ chức mang danh “nhân quyền” soạn hẳn “bức tâm thư” gửi đến bà Đại sứ Elisabeth Tichy-Fisslberger, Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc để kêu gọi “lên tiếng bênh vực cho 29 nông dân Đồng Tâm yếu thế”.

Các bị cáo trong vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở xã Đồng Tâm

Nghe câu “29 nông dân Đồng Tâm yếu thế” sao mà chối tai quá. Xin hỏi trong 29 kẻ thủ ác đó có bao nhiêu người thực sự là người dân đang cư ngụ tại Đồng Tâm? Hay là chỉ những đối tượng nghiện hút, đâm thuê chém mượn được cha con ông Lê Đình Kình đưa về nuôi trong nhà để dễ bề điều khiển chống phá chính quyền? Đừng tưởng rằng gọi ai là nông dân mà cũng được nhé. Xin thưa là khó lắm đấy! Người nông dân là những người gắn liền với đồng ruộng, hiền lành, chất phác, chịu thương, chịu khó để làm ăn. Đằng này các anh chị dân chủ lại gọi những kẻ khủng bố, giết người là nông dân như vậy là một sự xúc phạm đến những người nông dân chân chính.

Thế nhưng, đừng tưởng lấy danh “người nông dân Đồng Tâm” ra để rồi hi vọng các tổ chức nhân quyền thế giới, hay ông bà Nghị tây ở phương trời xa tít xa tắp sẽ đồng loạt hùa vào bênh những kẻ thủ ác. Bằng chứng vi phạm pháp luật của 29 kẻ thủ ác đã rành rành ra đó, chính những kẻ này đã khai nhận hành vi chuẩn bị hàng chục chai bom xăng, lựu đạn, dao phong… để giết người, chống đối lực lượng chức năng, thì không ai có thể cứu nổi được họ. Cho dù cả “làng dân chủ” kêu gào, tổ chức khủng bố Việt Tân có gửi hàng trăm hay hàng nghìn bức thư kêu gọi các tổ chức nhân quyền thế giới “quan tâm, hỗ trợ” tới 29 kẻ thủ ác thì cũng chỉ là “xôi hỏng bỏng không” mà thôi. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, mỗi quốc gia trên thế giới đều có hệ thống pháp luật của mình để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế và những nguyên tắc của Hiến chương Liên Hiệp Quốc. Không một quốc gia, tổ chức nào có tư cách, quyền can thiệp công việc nội bộ và yêu cầu một quốc gia có chủ quyền như Việt Nam phải làm theo những đòi hỏi phi lý được cả.

Hình ảnh bài viết bán nước, kêu gọi tổ chức quốc tế can thiệp công việc nội bộ Việt Nam trên trang Việt Tân

Bất chấp sự hi sinh của 3 cán bộ chiến sĩ công an đến giờ mộ vẫn chưa xanh cỏ, nước mắt chưa ngừng rơi trên mặt những người vợ và người mẹ. Vậy mà những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” vẫn gào rú lên rằng những kẻ khủng bố, giết người là vô tội. Chúng còn vu ngược rằng “đây là tội ác của chính quyền”. Hãy chờ xem những kẻ phạm tội thừa nhận hành vi tàn độc của chúng tại phiên tòa, khi cáo trạng được xướng lên, khi bản án được tuyên ra bởi cơ quan xét xử, những kẻ mang danh “dân chủ” còn rú lên được những tiếng nói xuyên tạc, lạc lõng như thế nào. Thật ghê sợ cho những kẻ mất hết tính người, cả 29 kẻ thủ ác và những kẻ bệnh vực kẻ giết người.

Không có gì khó hiểu khi Việt Tân soạn hẳn “bức tâm thư” gửi các tổ chức nhân quyền, kêu gọi bênh vực cho những kẻ thủ ác. Suy cho cùng thì cũng chỉ là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, cũng là khủng bố biện minh cho khủng bố, nên tổ chức Việt Tân mới hăng hái đi đầu trong việc kêu ca, thanh minh, chối tội cho 29 kẻ thủ ác kia. Nói thẳng với tổ chức khủng bố Việt Tân cũng như những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” rằng, đừng tự ý mượn danh người dân Đồng Tâm để vô lối đòi hỏi sự can thiệp từ nước ngoài vào cuộc sống của người dân Việt Nam. Chẳng phải là vì mục đích cao cả là vì dân vì nước, vì chính nghĩa gì, sâu xa vẫn là muốn chống phá chính quyền, dễ bề tiến tới lật đổ chế độ mà thôi. Nhìn bức ảnh bản đồ Việt Nam thiếu đi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng đủ hiểu được thái độ của Việt Tân như thế nào rồi đấy.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều