+
Aa
-
like
comment

Vé máy bay Tết vẫn dồi dào

14/12/2020 13:03

Tết Tân Sửu chỉ còn gần 2 tháng nhưng vé máy bay vẫn còn khá nhiều khi các hãng tiếp tục tăng chuyến trên các chặng cao điểm.

Sau hơn 3 tháng mở bán vé tết Tết Tân Sửu, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa cho biết sẽ tăng hơn 414.000 chỗ, tương đương hơn 2.100 chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ 27/1 – 26/2 (15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng). Các chặng có nhu cầu lớn, được tập trung tăng tải là giữa Hà Nội với TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang.., giữa TP HCM với Đà Nẵng,Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam…

Như vậy, với đợt tăng tải mới, Vietnam Airlines Group nâng tổng số ghế cung ứng lên 2,4 triệu chỗ trên toàn mạng, tương đương khoảng 12.000 chuyến bay Nhiều đường bay của Vietnam Airlines trong cao điểm Tết đã đầy từ 50% đến trên 90% số ghế. Theo hãng, điều này cho thấy người dân vẫn đang có nhu cầu về nhà đoàn viên rất lớn trong dịp Tết năm nay.

Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay Tết năm ngoái tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thành Nguyễn
Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay Tết năm ngoái tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trao đổi với PV sáng 14/12, đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, đã bán ra được khoảng 70% trên tổng số hơn 1 triệu vé cung ứng dịp Tết Tân Sửu. Các chặng bay có nhu cầu cao của hãng như TP HCM – Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa hay Hà Nội – Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang…

“Tốc độ tiêu thụ vé Tết năm nay của hãng tốt hơn năm ngoái. Bamboo Airways sẽ cố gắng tăng tải trong thời gian tới để phục vụ hành khách tốt hơn trên những chặng bay có nhu cầu cao”, đại diện hãng thông tin.

Các hãng hàng không trong nước đều kỳ vọng vào doanh thu dịp Tết sẽ là điểm tựa sau một năm ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch. Nhiều hãng đã mở bán vé Tết ngay từ giữa tháng 8, sớm hơn 1 tháng so với thường lệ.

Dịp Tết năm nay nhiều khả năng thị trường cũng sẽ có thêm một hãng bay mới – Vietravel Airlines. Hãng bay này đã nhận giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và cũng mới đón máy bay A320 đầu tiên. Tân binh này đang chuẩn bị những bước cuối cùng, chờ nhận AOC để có thể lần đầu cất cánh trong tháng 12, cũng như kịp thời phục vụ hành khách trước Tết.

Theo khảo sát ngày 14/12, giá vé máy bay Tết trên một số chặng cao điểm cũng hầu như không tăng so với lúc mở bán hồi giữa tháng 8. Trên chặng TP HCM – Hà Nội từ 4/2 – 16/2/2021 (23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), vé khứ hồi vẫn có giá từ 3,6 triệu đến hơn 5 triệu đồng (đã gồm thuế, phí), trong đó Vietjet và Pacific Airlines vé rẻ nhất. Tết năm nay, Vietjet Air mở bán khoảng 1,5 triệu vé trên 50 đường bay nội địa

Vé bay từ 27 âm lịch – ngày cao điểm sau khi nhiều người được nghỉ sẽ tăng cao hơn. Mỗi vé một chiều TP HCM – Hà Nội có giá từ 2,3 triệu đồng trở lên (đã gồm thuế, phí).

Các hãng cũng lưu ý hành khách cẩn trọng khi mua vé Tết để tránh bị lừa đảo. Ví dụ, hành khách “cần đặc biệt lưu ý” truy cập đúng địa chỉ website chính thức của hãng bởi một số website đặt tên địa chỉ, thiết kế giao diện, màu sắc gần giống website chính thức của Vietnam Airlines và có thể bán vé giả hoặc không đảm bảo đầy đủ quyền lợi. Để tiết kiệm thời gian di chuyển dịp Tết, hành khách nên làm thủ tục trước qua điện thoại, website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục.

Anh Tú/ VNE 

Bài mới
Đọc nhiều