+
Aa
-
like
comment

Về lời đồn một số công an bị tạm đình chỉ liên quan đến vụ trường gà Quận 6

Thu An - 05/10/2020 10:27

Mới đây, một số cán bộ công an bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong vụ trường gà trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Liên quan đến việc triệt phá đường dây đánh bạc với quy mô lớn này, đã xuất hiện tin đồn cho rằng, “đây là vụ dằn mặt khi Đại tá Nguyễn Đăng Nam – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM không chịu đầu quân về với Giám đốc công an Đồng Nai Vũ Hồng Văn”. Vậy sự thật như thế nào?

Liên quan đến sự việc này, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Minh Thành (biệt danh là Cò, 43 tuổi) cùng hàng chục người để làm rõ vai trò tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Được biết, trường gà này do Thành đứng ra tổ chức. Dưới trướng Thành là những tay cờ bạc từng mang nhiều tiền án, tiền sự. Sới bạc này rất quy mô, quy tụ hàng trăm con bạc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi ngày, nơi đây có hàng trăm người đến sát phạt.

Để qua mắt lực lượng chức năng, Thành thường xuyên đổi địa điểm hoạt động, có khi tổ chức trên lầu của một tòa nhà rất lớn. Những nơi mà Thành lựa chọn không phải là địa điểm hẻo lánh, tuy nhiên anh ta dùng đủ chiêu trò để tránh thu hút chú ý của người dân xung quanh. Cụ thể, khi con bạc muốn sát phạt phải gửi xe, tập trung vào một địa điểm, rồi mới được đàn em của Thành chở đến sới bạc. Riêng những người lần đầu đến chơi phải được con bạc “cũ” dẫn dắt, nếu không sẽ bị loại. Xung quanh trường gà còn được quây tôn kín kẽ. Gian manh nhất là việc, Thành còn cắt cử đàn em túc trực tại trụ sở các đơn vị công an từ phường, quận đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

Chính vì vậy, để bắt giữ trọn ổ đối với một tên cộm cán như Thành không phải là điều dễ dàng. Rất may mắn, với sự mưu trí của lực lượng Công an TP. HCM, cắt cử lực lượng phòng chống ma túy tham gia nên chuyên án triệt phá đường dây này đã thành công tốt đẹp. Tóm gọn tên cầm đầu, khống chế 180 người và thu giữ gần 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một số cán bộ công an cũng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm. Bởi công bằng mà nói, để tồn tại một sòng bạc quá lớn trong một thời gian dài thì trách nhiệm của các cán bộ phường, quận là không hề nhỏ. Việc đình chỉ công tác một số cán bộ công an là hoàn toàn phù hợp, quyết liệt, thể hiện sự nghiêm khắc của ngành đối với những người được giao phó trọng trách nhưng lơ là.

Sự việc đơn giản chỉ có vậy, nhưng Hoàng Dũng – kẻ mới vớt được cái vé định cư bên Mỹ cũng làm như rành rẽ về tình hình nội bộ đất nước mà lu loa rằng, “đây là vụ dằn mặt khi Đại tá Nguyễn Đăng Nam – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM không chịu đầu quân về với Giám đốc công an Đồng Nai Vũ Hồng Văn”. Hoàng Dũng lại dùng chiêu thức quen thuộc khi trích dẫn một nguồn tin từ người mà không ai biết là ai để lôi ngay Đại tá Nguyễn Đăng Nam vào sự việc này. Thật ra, không phải là Đại tá Nam mà bất cứ ai đang năm giữ chức vụ Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM thì sẽ bị Dũng gọi tên thôi. Bởi đơn giản, người đứng đầu luôn phải chịu trách nhiệm từ những sai phạm của cán bộ cấp dưới tới những lời đồn thổi vô căn cứ, diễn ra hằng ngày. Cũng khá khen cho Dũng, biết lợi dụng sự quan tâm của dư luận đối với “Đại tá Mũ cối” – Vũ Hồng Văn từ khi nhậm chức Giám đốc Công an để lôi vào sự việc này. Nhất là mới đây, công an Đồng Nai vừa ngăn chặn được một vụ tranh giành địa bàn của hàng trăm giang hồ với vũ khí nóng.

Từ sự việc trên có thể thấy rằng, bất cứ sự việc nào qua ngòi bút của những kẻ chống phá cũng trở nên thành một cuộc thanh trừng, một sự việc tiêu cực. Chính vì vậy, chúng ta phải hết sức cảnh giác khi đón đọc và tiếp nhận những thông tin dạng này trên mạng xã hội.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều